โรงงานขยะรีไซเคิล เจรจา “เทศบาลนครสมุทรสาคร” ขอพิจารณาแก้ไขสัญญา 1 เดือน

“วิธ บีเอ็นไอ” เจ้าของโรงงานกำจัดขยะรีไซเคิล เจรจากับ “เทศบาลนครสมุทรสาคร” ขอแก้ไขสัญญาเพื่อให้โครงการเดินต่อไปได้ ใช้เวลา 1 เดือน ด้านปลัดเทศบาลฯ เผยต้องหารือสัญญาใหม่ เทศบาลรับได้มากน้อยแค่ไหน รวมทั้งให้อัยการสูงสุดช่วยพิจารณา

จากกรณีโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยแบบรีไซเคิล ของบริษัท วิธ บีเอ็นไอ จำกัด ที่ ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้ทำสัญญาไว้ แต่ปัจจุบันไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ เนื่องจากติดปัญหาการก่อสร้างโรงงานไม่เป็นไปตามแบบแปลนที่เทศบาลฯ ได้ให้ความเห็นชอบ รวมถึงการก่อสร้างโรงงานไม่แล้วเสร็จ ทำให้ไม่สามารถดำเนินการกำจัดขยะมูลฝอยได้ตามสัญญา อีกทั้งต้องรับผิดชอบค่าเช่าประจำปี และค่าตอบแทนจากการแปรรูปขยะมูลฝอย นั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุด “สาครออนไลน์” ได้พูดคุยกับนายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร โดยนายชิงชัย เปิดเผยว่า ทางเทศบาลฯ ได้จัดการประชุมโดยหารือเพื่อรับฟังปัญหาและเเนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยแบบรีไซเคิลของบริษัท วิธ บีเอ็นไอ จำกัด เมื่อ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธาน โดยมีคณะผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร ผู้แทนบริษัท วิธ บีเอ็นไอ จำกัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยสาระสำคัญของการประชุมดังกล่าว เป็นการหารือร่วมกันระหว่างคู่สัญญา คือ เทศบาลนครสมุทรสาคร กับบริษัท วิธ บีเอ็นไอ จำกัดที่จะกำหนดแนวทางให้โครงการนี้เดินต่อไปได้อย่างไร ซึ่งทาง วิธ บีเอ็นไอ บอกว่ามีข้อจำกัดในเรื่องสัญญาว่าจะทำให้บริษัทไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ แต่ก็มีความมุ่งหวังที่จะให้โครงการเดินหน้าต่อไป จึงขอเวลาในการพิจารณาปรับปรุงแก้ไขสัญญาประมาณ 1 เดือน ซึ่งจะได้มีการหารืออีกครั้งว่าสัญญาที่จะขอแก้ไขนั้นทางเทศบาลฯ จะรับได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ ต้องนำเสนอทางอัยการสูงสุด เพื่อพิจารณาในการแก้ไขสัญญาใหม่ เพราะโดยระเบียบทางเทศบาลฯ ไม่สามารถแก้ไขสัญญาได้เอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร หารือเทศบาลนครฯ แก้ปมโรงงานขยะรีไซเคิล

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *