เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ แจงปมดราม่าแจกทุเรียน ขอน้อมรับคำติชมนำไปปรับปรุง

พระอาจารย์อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ กล่าวขอโทษญาติโยม ปมจัดงานแจกทุเรียนฟรีจนเกิดดราม่า ขอน้อมรับคำตำหนิไว้เพียงผู้เดียว เผยโอกาสหน้าจัดแก้มือใหม่ใหญ่กว่าเดิม

จากกรณีเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรงงานแห่งชาติ ทางวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้จัดโครงการ “วัดท่าไม้แทนคุณแผ่นดิน” ด้วยการแจกทุเรียนฟรี อิ่มไม่อั้น ไม่อิ่ม ไม่ต้องกลับ พร้อมกับแจกอาหารฟรีอีกหลายอย่างให้แก่ผู้ที่มาทำบุญท่องเที่ยวที่วัดท่าไม้ รวมถึงผู้ที่มารอรับทุเรียนด้วย ซึ่งได้แจกตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. แต่หลังจากการจัดเสร็จสิ้นก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแจกทุเรียนแค่พูเดียว ซึ่งต้องบริจาค 100 บาท การจราจรติดขัดจากผู้คนเข้ามาเอาทุเรียนฟรี การพูดจาไม่ให้เกียรติของผู้ควบคุมดูแลโครงการรายหนึ่ง รวมทั้งการจัดกิจกรรมนี้ก็เป็นเพียงแผนการตลาดอย่างหนึ่งเท่านั้น เป็นต้น 

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้พบกับ พระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อสอบถามถึงประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้กล่าวขอโทษผ่านทางสื่อถึงทุกปัญหาทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้ที่มาร่วมในงาน โดยเรื่องแรกต้องขออภัย ขอโทษในความผิดพลาดความล่าช้า ความไม่เป็นระเบียบและจราจรติดขัด สิ่งที่ขาดตกบกพร่องในการจัดงานตนขอน้อมรับความผิดพลาดและจะรับปรับปรุงแก้ไข

นอกจากนี้ ทางเจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้ขอชี้แจงกรณีที่มีผู้โพสต์ว่าทางวัดให้ทำบุญ 100 บาท เพื่อแลกคูปองแล้วไปรับทุเรียนถึงจะได้ทานนั้นไม่เป็นความจริง รวมถึงเรื่องการจอดรถที่วัดแล้วเก็บเงิน 40 บาท ก็ไม่จริง เพราะทางวัดมีสถานที่ให้จอด แต่ว่าอาจจะไม่เพียงพอเนื่องจากมีผู้มาวัดเป็นจำนวนมาก จึงต้องไปจอดในที่เอกชนที่มีการเก็บค่าที่จอดรถ

และในเรื่องที่มาแล้วทานไม่อิ่ม ทานได้คนละพูเดียวนั้น เนื่องจากทางคณะกรรมการวัดท่าไม้เห็นว่าญาติโยมมากันเป็นจำนวนมาก จึงให้ทานคนละพูก่อน และให้ไปรับประทานอาหารอย่างอื่น พร้อมรับของแจกที่ทางเจ้าภาพเตรียมไว้ให้ทั้งมะม่วง ไข่ไก่ อาหารต่าง ๆ ถ้าใครไม่อิ่มก็กลับมาทานเพิ่มได้ โดยความตั้งใจจริงนั้น จะจัดเป็นแบบบุฟเฟ่ห์เลยใครกินใครหยิบ กินเท่าไหร่หยิบเท่านั้น อิ่มไม่อั้น  แต่ในวันดังกล่าวตนเองไม่อยู่ รับกิจนิมนต์ด่วนไปต่างประเทศ พอมีคนมาอย่างเนืองแน่น ทางเจ้าภาพจึงต้องแก้ปัญหาแบบนั้นไปก่อน ครั้งพอกลับมาถึงทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่โทษใคร แต่ขอรับผิดไว้เพียงผู้เดียวและพร้อมจะแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น

พระญาณวิกรม บอกอีกว่า หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้บอกกับทางเจ้าภาพว่าจะขอจัดงานแก้มือใหม่ เป็นการจัดมหกรรมกินทุเรียนครั้งที่ 2 ยิ่งใหญ่กว่าเดิม และจะให้ญาติโยมได้ทานแบบอิ่มไม่อั้น ดังเจตนาที่ตั้งไว้แต่แรกจริง ๆ คือ ตั้งใจจะให้ทุกท่านได้หยิบทานเอง ไม่ต้องหยิบให้ ใครจะทานเท่าไหร่ก็หยิบทานได้เลย  โดยจะรีบดำเนินการในช่วงหน้าทุเรียนนี้ เพื่อให้ญาติโยมได้ทานอิ่มให้อร่อย ให้สมกับความตั้งใจที่จะมา ซึ่งก็จะรีบดำเนินการภายในเร็ว ๆ นี้ และการจัดงานในครั้งที่ 2 นี้ จะนำทุเรียนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศที่มีการปลูกทุเรียน มาให้ญาติโยมได้รับประทานกันแบบบุฟเฟ่ต์แน่นอน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *