สมุทรสาครต้อนรับ “ชาวสุราษฎร์ธานี” เดินเท้าเฝ้าฯ รับเสด็จ “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและคณะ ให้การต้อนรับชายชาวอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินเท้าจากบ้านเกิดมายังกรุงเทพฯ เพื่อเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร คาดว่าจะถึงท้องสนามหลวง 4 พ.ค.

วันนี้ (3 พ.ค.) นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ 5 ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เดินเท้ามาถึงด่านชั่งน้ำหนัก พระราม 2 ถนนพระราม 2 กม. 53 ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดสมุทรสงคราม กับจังหวัดสมุทรสาคร ต.นาโคก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังเดินเท้ามาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 โดยมีนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร, พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ ผกก.สภ.บางโทรัด, นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร, นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร, ตำรวจทางหลวง ,ตำรวจ สภ.บางโทรัด, ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร, ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นตำบลนาโคก, เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร, อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.), หน่วยกู้ชีพ มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และประชาชนจิตอาสาอีกจำนวนมากให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวก

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การเดินเท้าในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายคือ เพื่อไปร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษก ในฐานะชาวไทย ลูกหลานของพระมหากษัตริย์ ได้เห็นพิธีอันเป็นมหามงคลของคนไทยทั้งประเทศ นับเป็นสิ่งที่น่ายินดียิ่ง ตนในฐานะเป็นหนึ่งในประชาชนคนไทย ก็ตั้งใจที่จะทำความดีให้ถึงที่สุด โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะเดินเท้าเข้าไปให้ถึงท้องสนามหลวง กรุงเทพฯ ภายใน 10 วัน ส่วนความพร้อมของสภาพร่างกาย ตลอดทางที่เดินมาก็มีอาการอักเสบที่เท้าบ้างเล็กน้อย แต่ถือว่ายังเต็มร้อยและสามารถเดินไปให้ถึงกรุงเทพฯ ตามที่ได้ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเคยเดินเท้าเข้าร่วมในพิธีสำคัญมาแล้ว 3 ครั้ง คือ ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9, กราบถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 และพิธีถวายดอกไม้จันทน์ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 โดยในครั้งนี้เป็นการเดินเท้าครั้งที่ 4 ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ตนในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวไทย รู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีมหามงคลที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอให้ชาวไทยทุกคนที่เป็นลูกหลานของพระมหากษัตริย์ไทย มีความภาคภูมิใจ และรวมพลังกันแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี ร่วมแรงร่วมใจกันสามัคคี ทำความดีเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง รัชกาลที่ 10 ต่อไป

ทั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ จะเดินเท้าบนถนนพระราม 2 เป็นระยะทาง 40 กิโลเมตร ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 53 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 14 ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดสมุทรสาคร กับแขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายที่ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน ไปตามถนนกาญจนาภิเษก ผ่านทางแยกต่างระดับบางแค ก่อนค้างคืนที่สมาคชาวปักษ์ใต้ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เวลาประมาณ 20.00 น. คาดว่าจะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 10 ชั่วโมง ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะเดินเท้าต่อเข้าไปยังท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 4 พ.ค. 2562 ร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *