หนุ่มคลั่งบุกพังร้านสะดวกซื้อย่านตลาดบ้านแพ้ว ก่อนออกไปใช้ค้อนไล่ทุบชาวบ้าน

ชายวัยประมาณ 40 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง พังข้าวของร้านสะดวกซื้อย่านตลาดบ้านแพ้ว ก่อนจะใช้ค้อนไล่ทำร้ายชาวบ้าน เผยประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติด เพิ่งออกจากคุกมาเมื่อเดือนที่แล้ว

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 11 พ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีชายเข้าไปทำลายทรัพย์สินภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาตลาดนัดบ้านแพ้ว หมู่ 1 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และใช้ค้อนไล่ทำร้ายชาวบ้านที่สัญจรไปมาในเส้นทางใกล้เคียง จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.ณัฏพล มีสุวรรณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านแพ้ว โดยในที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ พบข้าวของกระจัดกระจายเต็มพื้น ส่วนพนักงานภายในร้านอยู่ในอาการตกใจ

จากการสอบถามพนักงานรายหนึ่งเล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี สวมใส่เสื้อและกางเกงลายพราง เดินเข้ามาแล้วก็พูดว่า “พวกมึงเข้ามาในห้องกูทำไม” จากนั้นก็พังข้าวของจนกระจัดกระจาย แล้วก็เดินออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนก็ไม่กล้าเข้าไปห้าม เพราะชายคนดังกล่าวคล้ายกับคนมีอาการคลุ้มคลั่งสติไม่ค่อยดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บรวมรวมข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้ออีกครั้ง และให้พนักงานภายในร้านสะดวกซื้อไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ในเวลาต่อมา ห่างจากเหตุการณ์แรกไม่ถึง 10 นาที ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ก็ได้รับแจ้งอีกว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณปากทางเข้าวัดธรรมจริยาภิรมย์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น จึงรีบไปตรวจสอบ ก็พบว่าคนร้ายมีลักษณะเหมือนกับชายคนที่เข้าไปทำลายร้านสะดวกซื้อ โดยได้ก่อเหตุใช้ค้อนไล่ทำร้ายชาวบ้านและพยายามจะทำร้ายคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอย่างบ้าคลั่ง มีอาการตะโกนโวยวายตลอดเวลา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ซึ่งทางชาวบ้านก็ได้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไว้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุเชษฐ์ เจียมฉวี อายุประมาณ 40 ปี เป็นคนใน อ.บ้านแพ้ว เคยถูกจับกุมในข้อหายาเสพติด และเพิ่งจะพ้นคุกออกมาเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไปไว้ที่ สภ.บ้านแพ้ว ส่วนผู้เสียหายที่ถูกไล่ทำร้ายร่างกายก็ให้ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกรายเดินทางเข้าแจ้งความเพิ่มเติม คือ นายเกียรติศักดิ์ สุมโน อายุ 23 ปี พร้อมด้วยแฟนสาว โดยบอกว่าถูกชายชุดลายพรางทำร้ายร่างกาย จากเส้นทางบ้านแพ้ว – กระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ดูตัวนายสุเชษฐ์ ว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่าเป็นคนเดียวกัน

นายเกียรติศักดิ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองและแฟนออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น บ้านแพ้ว และได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้านพักในเขต ต.หลักสอง นั้น ผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายแดง 8-2719 สมุทรสาคร ตามมาแล้วเบิ้ลเครื่องยนต์ใส่ แต่ตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนผู้ก่อเหตุขับตามมาอีกแล้วสั่งให้ตนเองจอดรถ พร้อมกับบอกว่าขอดูใบอนุญาตขับขี่หน่อย ตนก็จอดถามกลับไปว่า “มึงเป็นใครมาขอดูใบขับขี่” ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้พูดอะไร

จากนั้นตนเองก็กำลังจะออกรถไปต่อ แต่แฟนสาวบอกให้จอดก่อน ตนเองก็นึกแฟนสาวรู้จักกับผู้ก่อเหตุ พอจอดรถผู้ก่อเหตุได้ถามว่า “มึงฆ่าพ่อกูหรือ” แล้วเงื้อมือขึ้นจะใช้ค้อนตีที่หัวของตนเอง แต่โชคดีที่ตนเองหลบทันจึงโดนที่แขนแทน แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินไปกระทืบแฟนสาวเข้าที่บริเวณต้นคอและหลังอีกหลายที โชคดีที่มีชาวบ้านใกล้เคียงมาช่วยไว้ได้ทัน ไม่เช่นนั้นตนเองและแฟนสาวก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำนายสุเชษฐ์  หลังจากที่อาการบ้าคลั่งสงบลงแล้ว ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *