ผู้การสมุทรสาคร ตั้งกลุ่ม ‘สิงห์สาคร’ ร่วมกวดขันเด็กแว้น

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร บูรณาการร่วมภาคเอกชน จัดตั้งกลุ่ม “สิงห์สาคร” ป้องกันอาชญากรรมตามนโยบายรัฐบาล เน้นปราบปรามเด็กแว้น-รถซิ่งผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2560 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร แถลงข่าวการดำเนินโครงการอาสาพิทักษ์สมุทรสาคร ภายใต้ชื่อ “สิงห์สาคร” เป็นการบูรณาการกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและภาคเอกชน ในการร่วมกันดูแล จ.สมุทรสาคร ให้พิทักษ์ป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบตามนโยบายรัฐบาล ภายใต้สโลแกน “สิงห์สาคร พิทักษ์สมุทรสาคร อาชญากรต้องสยบ”

โดยมีกลุ่มบิ๊กไบค์ใน จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมเป็นจิตอาสาประสานงานช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ในการป้องปรามอาชญากรรม โดยเน้นกวดขันกลุ่มรถจักรยานยนต์ เด็กแว้น เด็กซิ่ง หรือกลุ่มแข่งรถผิดกฎหมาย ที่มักจะออกมานัดรวมตัวบนท้องถนนเป็นประจำในช่วงคืนวันศุกร์-เสาร์ อีกทั้งยังเป็นสมาชิกแจ้งข่าวของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร

ซึ่งสมาชิก “สิงห์สาคร” ต้องผ่านการฝึกอบรมความรู้ในการขับขี่รถที่ถูกต้อง การปฐมพยาบาล และการป้องกันตัว ในการเข้าปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะออกบัตรประจำตัวให้ โดย พล.ต.ต.สุรพงษ์ เชื่อมั่นว่าการตั้งกลุ่ม “สิงห์สาคร” จะช่วยดูแลพี่น้องชาวสมุทรสาคร ให้อาชญากรรมและปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาเด็กแว้น เด็กซิ่ง ลดน้อยลงได้

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ / ภาพจากเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรโคกขาม สมุทรสาคร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *