จุดจบสายแว้น! “ตำรวจสมุทรสาคร” เปิดปฏิบัติการป้องปรามกลุ่มเสี่ยง ตามคำสั่ง คสช.

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร แถลงผลการปฏิบัติการกวดขัน และป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่ฯ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.

 เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ก.ค. พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร แถลงผลการปฏิบัติการกวดขัน และป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครต่อสื่อมวลชน โดยมีผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าสถานีฯ และข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่เข้าร่วมการแถลงข่าว

 พ.ต.อ.วรพล กล่าวว่า ปฏิบัติการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะฯ เป็นไปตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ และคำสั่งที่ 46/2558 เรื่อง มาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ

ซึ่งในส่วนของ จ.สมุทรสาคร เพื่อให้การทำงานดังกล่าวเป็นไปตามเป้าประสงค์นั้น ก็ได้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนหาข่าว กำหนดเป้าหมายในการวางแผนปฏิบัติการจับกุมผู้กระทำความผิด โดยปฏิบัติการในคืนวันหยุดราชการ คือ คืนวันศุกร์หรือวันเสาร์ และติดตามความเคลื่อนไหว ของกลุ่มบุคคลที่อาจรวมกลุ่มหรือมั่วสุมเพื่อนำไปสู่การแข่งรถในทางดังกล่าว

สำหรับผลการปฏิบัติงานนั้น ทางคณะทำงานชุดปฏิบัติการฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถ สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับประชาชน

โดยตรวจค้นร้านจำหน่ายอะไหล่รถ และซ่อมรถจักรยานยนต์จำนวน 12 ร้าน พบการกระทำความผิด 1 ราย ผู้ต้องหา 2 คน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ  จำนวน 6 คัน ในพื้นที่ สภ.โคกขาม ประกอบกิจการโดยไม่มีการขออนุญาตประกอบกิจการโรงงาน อีกทั้งยังมีการตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 178  คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้ 88 ราย ผู้ใหญ่ 90 ราย รวมทั้งหมด 178 ราย

โดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและเก็บตัวอย่าง DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ผลการปฏิบัติพบสารเสพติดให้โทษในปัสสาวะ จำนวน 1 ราย และพบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จะได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและปราบปราม การแข่งขันรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *