สุดทน “ถนนพระราม 2” สร้างกันเจ็ดชั่วโคตร วอนรัฐบาลชุดใหม่แก้ปัญหาด่วน

กลุ่มประชาชนคนรักถนนพระราม 2 เกือบ 20 คน รวมตัวเรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างปรับปรุง ถ.พระราม 2 ที่ใช้เวลาก่อสร้างนานแต่ยังไม่แล้วเสร็จ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ที่บริเวณสะพานลอยหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ถ.พระราม 2 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร กลุ่มประชาชนคนรักถนนพระราม 2 รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลชุดใหม่ เร่งแก้ปัญหาการก่อสร้างปรับปรุง ถ.พระราม 2 ซึ่งมีการก่อสร้างมานานแต่ยังไม่แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน บ้านเรือน และสถานประกอบการที่ตั้งอยู่ตรงบริเวณสถานที่ก่อสร้างเป็นอย่างมาก

โดยกลุ่มประชาชนคนรักถนนพระราม 2 เกือบ 20 คน รวมตัวกันถือป้ายที่เขียนข้อความว่า “ทนไม่ไหวแล้ว ถนนพระราม 2 #รถติดหนักมาก #ถนนเจ็ดชั่วโคตร” พร้อมกันนี้ยังมีจดหมายเปิดผนึกอีก 1 ฉบับ นำเรียนถึงนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เรื่องความเดือดร้อนในการเดินทางบน ถ.พระราม 2 เตรียมนำไปยื่นที่สำนักนายกรัฐมนตรี

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง นายกสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรวมตัวกันในวันนี้ไม่ใช่การประท้วงหรือคัดค้านการสร้าง ถ.พระราม 2 แต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการให้รัฐบาลชุดใหม่หรือผู้มีอำนาจในการควบคุมดูแลเข้ามาบริหารจัดการให้รวดเร็วกว่านี้ เพราะทุกวันนี้การก่อสร้างมีความล่าช้าเป็นอย่างมาก สร้างมาเกือบ 2 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ส่งผลทั้งต่อการเดินทางคมนาคม ภาคการท่องเที่ยว ภาคขนส่ง และยังก่อให้เกิดอันตรายอีกด้วย

ทางด้านตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนนี้ตนเดินทางจากบ้านพักมาที่ทำงานใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่ทุกวันนี้บางครั้ง 1 ชั่วโมงก็ยังไม่ถึงบ้าน เนื่องจากสภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างมาก ซึ่งหากผู้มีอำนาจยังเมินเฉยไม่เร่งรีบดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อน ทางชาวบ้านก็จะรวมตัวกันเพื่อไปพบกับนายกรัฐมนตรีต่อไป ขณะที่แม่ค้าที่ขายของริมทางก็บอกว่า ถนนเส้นนี้สร้างมานานมาก ส่งผลกระทบทั้งเรื่องฝุ่นละออง และปริมาณลูกค้าที่ลดลง เพราะเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น จึงทำให้รายได้ของคนหาเช้ากินค่ำในแต่ละวันลดน้อยลงอีกด้วย

พ.ต.ท.วุฒิชัย ทวีกาญจนวัฒน์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า สภาพการจราจรที่ติดขัดบน ถ.พระราม 2 นั้น เป็นสภาพที่เกิดขึ้นในช่วงเขตต่อเนื่อง ระหว่างย่านแสมดำ กรุงเทพฯ กับ จ.สมุทรสาคร ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ได้มีการจัดรถออกตรวจสภาพพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ยิ่งในเวลาที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าคลี่คลายเหตุ

แต่บางครั้งก็มีข้อจำกัดบ้างจึงทำให้เกิดสภาพการจราจรติดขัด ซึ่งจุดที่ทำให้เกิดการจราจรติดขัดต่อเนื่องสะสมมากที่สุด คือ บริเวณเชิงสะพานข้ามทางรถไฟ ต.คอกกระบือ เนื่องจากเป็นคอขวด ทั้งนี้ ทางตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร และ สน.แสมดำ ก็ดำเนินการกันอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดการจราจรติดขัดน้อยที่สุด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *