“ตำรวจสมุทรสาคร” รวบเมียนมาลอบขายน้ำท่อมแบบบุฟเฟ่ต์ หัวละ 50 บาท

ตำรวจภูธรสมุทรสาคร ทลายแหล่งผลิตและจำหน่ายน้ำกระท่อมแบบบุฟเฟ่ต์ นั่งดื่มคิดค่าหัวคนละ 50 บาท กลับบ้านชุดละ 150 บาท พบลูกค้าทั้งแรงงานไทย-ข้ามชาติ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตรสงวนชัย สารวัตรสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สนธิกำลังร่วมกับ ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย ยุธธนชัย รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสมุทรสาคร

เข้าตรวจค้นห้องแถว เลขที่ 214/11 ซอยณรงค์มิตร 3 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร หลังจากสืบทราบว่าที่ห้องแถวดังกล่าวมีการลักลอบผลิตน้ำกระท่อมและเสพยาเสพติด โดยขณะเข้าตรวจค้น พบนายอำนาจ ช่างเรือ อายุ 43 ปี รับเป็นเจ้าของห้องเช่าที่มีทั้งหมดกว่า 40 ห้อง ส่วนผู้เช่าพักอาศัยนั้นส่วนใหญ่จะเป็นแรงงานข้ามชาติที่เข้ามาทำงานใน จ.สมุทรสาคร

จากการเข้าตรวจค้นที่ห้องพักต้องสงสัยตามที่สายรายงาน 2 ห้องที่อยู่เกือบด้านในสุด พบว่าประตูหน้าห้องถูกคล้องด้วยกุญแจล็อคปิดไว้ แต่ภายในมีเสียงคนอยู่หลายคน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คีมมาตัดกุญแจออก แล้วก็เข้าไปควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในห้องทั้ง 2 ห้องไว้ได้ทั้งหมดรวม 22 คน โดยในจำนวนนี้แบ่งเป็นผู้ที่มาเสพยาเสพติด 21 คน เป็นคนไทย 6 คน กับแรงงานข้ามชาติ 15 คน และผู้ผลิตน้ำกระท่อมอีก 1 คน เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา นอกจากนี้ภายในห้องทั้งสองห้อง ยังพบชุดน้ำกระท่อมห้องละ 3 ชุด โดยใน 1 ชุดประกอบไปด้วย น้ำกระท่อม 3 หม้อเล็ก กับแก้วน้ำคนละ 1 ใบ

ส่วนห้องพักด้านหลังอีก 1 ห้อง พบว่านายตา สัญชาติเมียนมา ที่ถูกจับกุมไว้ได้ในโทษฐานเป็นผู้ผลิตแล้วนั้น ได้เช่าเอาไว้เพื่อทำเป็นห้องผลิตน้ำกระท่อมและเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ซึ่งภายในห้องก็พบทั้งใบกระท่อมสดประมาณ 5 – 6 กิโลกรัม หม้อต้มขนาดใหญ่ 3 หม้อ อุปกรณ์ในการกรองกากกระท่อม ทั้งกะละมัง ผ้าขาวบาง ที่วางอยู่ในห้องส้วม น้ำกระท่อมที่ต้มบรรจุขวดแล้วประมาณ 300 ขวด แช่อยู่ในถังเย็น ยาแก้ไอ 100 x 100 กับ น้ำอัดลมที่ใช้เป็นส่วนผสมอีกจำนวนมาก ถังน้ำเปล่าหลายถัง ถ่าน เตาถ่าน และอุปกรณ์ในการต้มหลายรายการ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมนำส่ง สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายตา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ผลิตน้ำกระท่อมทั้งหมดเพียงคนเดียว โดยได้เช่าห้องด้านหลังไว้ 1 ห้อง เพื่อใช้ผลิตน้ำกระท่อมและเช่าห้องพักไว้ 2 ห้อง เพื่อเปิดต้อนรับลูกค้าที่มาซื้อน้ำกระท่อมดื่ม ซึ่งแต่ละห้องจะมีการทำสัญลักษณ์เอาไว้บ่งชัดให้รู้ว่าเป็นห้องที่จำหน่ายน้ำกระท่อมด้วยวิธีการปิดช่องลมของอิฐบล็อกไว้ โดยในแต่ละห้องจะให้ลูกค้าเข้าไปนั่งดื่มกินได้ครั้งละประมาณ 10 – 12 คน คิดเป็นค่าหัวคนละ 50 บาท ใครอยากกินมากกินน้อยก็ตักกินกันเองเอาตามที่สะดวก พอลูกค้าเข้าไปแล้วก็จะใส่กุญแจล๊อคประตูด้านนอกเอาไว้ เพื่ออำพรางว่าไม่มีคนอยู่ข้างใน เป็นการตบตาคนภายนอก จะได้ไม่มีใครสงสัย ส่วนใบกระท่อมสดนั้น รับซื้อมาจากแรงงานข้ามชาติด้วยกันในราคากิโลกรัมละประมาณ 40 บาท จะซื้อครั้งละประมาณ 20 กิโลกรัม โดยมีเพื่อนสัญชาติเดียวกันนำมาส่งให้ถึงหอพัก

นายตา ยังบอกอีกว่า แต่ถ้าลูกค้าจะซื้อน้ำกระท่อมกลับบ้าน ก็ขายเป็นชุดละ 150 บาท ประกอบไปด้วย น้ำกระท่อมต้มสุกแล้ว 1 ขวด (น้ำอัดลมขนาดเล็ก) น้ำอัดลม (ขนาดเล็ก) 1 ขวด และ ยาแก้ไอ 1 ขวด ให้เอากลับไปผสมกินกันเองที่บ้าน เพื่อที่เวลาดื่มจะได้รสชาติที่อร่อยและให้ความสดชื่นกว่าที่ผสมไปเรียบร้อยแล้ว โดยตนเองนั้นได้ลักลอบต้มน้ำกระท่อมขายให้กับแรงงานข้ามชาติและแรงงานไทยมานานกว่า 1 ปีแล้ว เพราะว่าคนที่ต้องใช้แรงงานถ้าได้ดื่มน้ำกระท่อมจะรู้สึกสดชื่นขึ้น ทำให้ความอ่อนเพลียนั้นหายไปหรือทุเลาลงได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้กระทำความผิดทั้งหมด พร้อมกับอุปกรณ์ในการผลิต การเสพหรือการดื่มน้ำกระท่อมทั้งหมด ไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กระท่อม) ไว้ในความครอบครองเพื่อผลิต จำหน่าย และเสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *