“กรมทางหลวง” อ้างการจราจร “ถนนพระราม 2” เริ่มดีขึ้น ปรับแผนรับนโยบาย “ศักดิ์สยาม”

อธิบดีกรมทางหลวง ติดตามการแก้ไขปัญหาถนนพระราม 2 ติดขัดระหว่างก่อสร้างขยายถนน อ้างการจราจรดีขึ้น รถติดท้ายแถวสะสมจาก 2 กิโลเมตรเหลือ 200 เมตร สั่งเปิดหน้างานให้กระทบผู้ใช้ทางน้อยที่สุด

เมื่อวันที่ 10 ส.ค. นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยภายหลังการติดตามการแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทาง โครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ระหว่าง กม.9+800 ถึง กม.21+500 ระยะทาง 11.7 กิโลเมตร ขณะนี้ภาพรวมการแก้ไขปัญหาตามข้อสั่งการเร่งด่วนของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เช่น การเพิ่มช่องทางพิเศษในทางหลักก่อนถึงปากซอยพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร การจัดการพื้นที่บริเวณปากซอยฯ ที่มีงานวางท่อระบายน้ำให้สามารถใช้งานได้ 2 ช่องจราจร มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งสามารถลดปริมาณการจราจรติดขัดสะสมจาก 2 กิโลเมตร เหลือเพียง 200 เมตรในวันธรรมดา แต่ในช่วงวันหยุดยาวอาจมีท้ายแถวสะสม ประมาณ 400 เมตร

กรมทางหลวงได้ทำการบูรณาการร่วมกันทั้งประชาชนในพื้นที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และผู้ประกอบการรถบรรทุก เพื่อให้การจัดการจราจรและการก่อสร้างฯ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากผู้ประกอบการการขนส่ง กลับรถบรรทุกที่บริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ทำให้ประชาชนสามารถกลับรถที่บริเวณสะพานกลับรถ เลยหน้าปากซอยพันท้ายนรสิงห์ได้สะดวกยิ่งขึ้น

อีกทั้งได้สั่งการให้นายช่างควบคุมโครงการก่อสร้าง ควบคุมจัดระเบียบแบริเออร์ให้เป็นระเบียบ มีไฟฟ้าแสงสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนสองข้างทางในการเข้าออก พร้อมทั้งสั่งการให้เปิดพื้นที่ก่อสร้างเท่าที่จำเป็น เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชน รวมถึงให้น่ายช่างโครงการฯ บริหารจัดการจราจร โดยเปิดจุดเข้าออกทางหลักและทางขนานให้มีความเหมาะสม ปลอดภัย ไม่ให้เกิดการตัดกระแสจราจร เพื่อช่วยให้การจราจรคล่องตัว ไม่เกิดการชะลอตัว ติดขัดสะสม

คาดว่าการดำเนินงานก่อสร้างในส่วนของทางขนาน ขาเข้าจะแล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2562 และขาออกจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *