มหาชัยป่วน! พบกระเป๋าต้องสงสัยริมคลองทหารเรือ ตรวจสอบพบมีแต่กระดาษคล้ายหนังสือพิมพ์

ระทึกกลางเมืองมหาชัย พบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยวางทิ้งไว้บริเวณสะพานราษฎร์บรรจบ หน่วย EOD ตรวจสอบพบเป็นเพียงกระเป๋าเปล่า

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 28 ส.ค. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยวางอยู่ตรงสะพานราษฎร์บรรจบ ริมคลองทหารเรือ ถ.เศรษฐกิจ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตรงข้ามกับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ใจกลางเมืองมหาชัย จึงแจ้งให้ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมกับนำสายกั้นมากันพื้นที่ไว้

จากนั้นได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.มกัณฑ์ คงสิทธิ์ รอง สว.สส.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้างานเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ โดยกระเป๋าต้องสงสัยใบดังกล่าวเป็นกระเป๋าเดินทางแบบลาก ขนาดความสูงประมาณ 24 นิ้ว ยี่ห้อ American Tourister สีชมพูแดง ยังมีบาร์โค้ดสนามบินติดอยู่ ระบุว่ามาจากท่าอากาศยานเฮลซิงกิ (HEL) ประเทศฟินแลนด์

ขณะที่หัวหน้างานเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบนั้น ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นคนและรถที่สัญจรผ่านให้ออกไปอยู่ในระยะที่ปลอดภัย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนอกจากจะมีสถานที่สำคัญหลายแห่งแล้ว ยังมีประชาชนเดินทางผ่านไปผ่านมาเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยจึงเข้าไปเปิดกระเป๋าดู แล้วก็พบว่าเป็นเพียงกระเป๋าเดินทางเปล่าๆ มีเพียงกระดาษคล้ายกับหนังสือพิมพ์อยู่ข้างใน

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของเทศบาลนครสมุทรสาคร ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าศาลจังหวัด พบบุคคลต้องสงสัย 2 คน ลักษณะคล้ายผู้หญิง คนหนึ่งสวมหมวกสีขาว ใส่แมส ทำให้ไม่เห็นใบหน้า อีกคนสวมแว่นตาดำ เดินไปมาบนสะพาน 2 รอบ โดยคนที่สวมแว่นตาดำเป็นคนถือกระเป๋าใบดังกล่าว ซึ่งก็ทำให้เห็นชัดเจนว่าเป็นกระเป๋ามีน้ำหนักเบา จากนั้นก็เอาไปวางตรงจุดที่พบแล้วเดินข้ามถนนหายไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย ไปให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ ตรวจหาลายนิ้วมือแฝง และจะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบหาบุคคลต้องสงสัยทั้ง 2 คน เพื่อติดตามตัวมาสอบสวนถึงพฤติกรรมในการนำกระเป๋าเดินทางไปวางไว้จนก่อให้เกิดความตื่นตระหนก เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *