“บิ๊กป้อม” เป็นประธานอุปสมบทหมู่ 89 รูป วัดเกตุมฯ ถวายเป็นพระราชกุศล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระพันปีหลวง ที่วัดเกตุมดีศรีวราราม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ที่วัดเกตุมดีศรีวราราม ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีพระภาวนาวิสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม ประธานฝ่ายสงฆ์ นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พ.อ.กิตติ สมสนั่น ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร พร้อมข้าราชการ คหบดี พ่อค้า ประชาชน และคณะศิษยานุศิษย์เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ในการนี้ ประธานในพิธีได้มอบผ้าไตรให้แก่ พ.ต.อ.ปัญจพล ชำนาญหมอ ผกก.สภ.บางโทรัด (นาคเอก) ขณะที่ผู้ทรงเกียรติที่เข้าร่วมในพิธีจำนวนมากก็ได้ร่วมกันมอบผ้าไตรให้แก่นาคที่เข้ารับการอุปสมบททั้งหมด 89 รูป

ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 กล่าวว่า โครงการอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ได้จัดขึ้นครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ และเพื่อเปิดโอกาสให้กุลบุตรได้ประพฤติปฎิบัติธรรมและทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลอย่างสูงสุด  โดยการอุปสมบทหมู่ครั้งนี้จะบวชรวมเป็นระยะเวลา 10 วันตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 5 ก.ย. 2562

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *