เดิน-วิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” คึกคัก นักวิ่งเข้าร่วมกว่า 3 พันคน

รวมพลังนักวิ่งผู้ใจบุญร่วม “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” สมทบทุนจัดซื้อเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม มีนักวิ่งกว่า 3,000 คนเข้าร่วมกิจกรรม

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่โรงพยาบาลนครท่าฉลอม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน เดิน-วิ่ง “ท่าฉลอมมินิมาราธอน” ตอน “กำเนิดศูนย์มะเร็ง” เส้นทางวิ่งประวัติศาสตร์ ถนนสายมังกร

โดยมีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภาและนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ผศ.ดร.ศศิธร จันทมฤก นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ตลอดจนนักวิ่งประเภททั่วไป และ VIP เข้าร่วมกว่า 3,000 คน รวมถึง อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม ดารานักแสดงชาวสมุทรสาครเข้าร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การแข่งขันเดิน-วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ตอน กําเนิดศูนย์มะเร็ง จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใน จ.สมุทรสาครและจังหวัดข้างเคียงได้รู้จักศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม อีกทั้งยังเพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ท่าฉลอม ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่และสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนเพื่อเป็นการจัดหารายได้สมทบทุนจัดซื้อเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง ให้ศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม

สำหรับการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 4 กิโลเมตร ชาย/หญิง ไม่จำกัดอายุ และมินิมาราธอน ระยะทาง 11.5 กิโลเมตร ชาย/หญิง แบ่งกลุ่มอายุออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ อายุไม่เกิน 15 ปี, 16-30 ปี, 31-40 ปี, 41-50 ปี, 51-60 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป

โดยมีถ้วยรางวัลชนะเลิศในประเภทมินิมาราธอน มอบให้สำหรับผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ชาย/หญิง และผู้ชนะเลิศอันดับ 1-3 ชาย/หญิง ทุกกลุ่มอายุ รวมถึงถ้วยรางวัลที่ระลึกสำหรับทีมที่ส่งนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขันสูงสุด 3 รางวัล และของที่ระลึกสำหรับนักวิ่งแฟนซี ส่วนผู้เข้าร่วมงานทุกคนก็ได้รับเสื้อที่ระลึกพร้อมเบอร์นักวิ่ง รวมถึงผู้ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลอีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *