นักปั่นจักรยานกว่า 500 ร่วมกิจกรรม “ปั่นท่องเที่ยววิถีชุมชนสมุทรสาคร”

สมุทรสาครจัดงานปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววิถีชุมชน เส้นทางปั่น 39.9 กม. ไหว้พระตามวัดดังในจังหวัด เยี่ยมชมวิถีเกษตรกร โดยมีนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2562 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการ “ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยววิถีชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร” ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ณ วัดดอนไก่ดี ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

โดยมี นางพรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นายอุเทน จ้อยเอม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสมุทรสาคร และนักปั่นจักรยานกว่า 500 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรม ในโอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครก็ได้ปล่อยตัวนักกีฬาและร่วมปั่นไปด้วยกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวนี้ ได้ใช้สโลแกนว่า “ปั่นท่องเที่ยววิถีชุมชนสมุทรสาคร” เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดสมุทรสาคร โดยส่งเสริมกิจกรรมกีฬาควบคู่กับการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งนับได้ว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุก โดยสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวทั้งระดับภายในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งจะช่วยยกระดับประเทศไทยและก่อให้เกิดรายได้ให้กับท้องถิ่นอย่างแท้จริง

ส่วนระยะทางการปั่นทั้งสิ้น 39.9 กิโลเมตร ใน อ.กระทุ่มแบน เริ่มต้นจากวัดดอนไก่ดี ไปที่วัดท่าไม้เพื่อทำกิจกรรมห่มผ้าพระองค์ใหญ่ แล้วปั่นต่อไปที่วัดท่ากระบือ เพื่อนมัสการหลวงปู่รุ่ง พระเกจิชื่อดัง และผ่านไปยังวัดหนองนกไข่ วัดสวนส้ม จากนั้นก็ปั่นกลับไปยังวัดดอนไก่ดี ซึ่งตลอดเส้นทางนอกจากจะได้ไหว้พระในวัดสำคัญต่าง ๆ แล้ว ยังได้ชื่นชมและเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเกษตรกรสวนกล้วยไม้ สวนผัก ผลไม้หลากหลายชนิดอีกด้วย โดยเมื่อกลับเข้ามาสู่เส้นชัยจุดหมายปลายทางแล้ว ก็ยังได้มีการรับบริจาคทุนทรัพย์ เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถให้กับทางวัดดอนไก่ดีอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *