“ปลัด มท.” เซ็นโยกย้าย “รอง ผวจ.สมุทรสาคร” สลับเก้าอี้ลพบุรี

ปลัดกระทรวงมหาดไทย เซ็นย้าย 34 รองผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ “พิริยะ ฉันทดิลก” รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เป็นรองผู้ว่าฯ ลพบุรี สลับตำแหน่ง “สุรศักดิ์ ผลยังส่ง” อดีต นอภ.บ้านแพ้ว มีผล 4 ต.ค. 2562

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 2053/2562 เรื่อง ย้ายข้าราชการ โดยโยกย้ายข้าราชการในระนาบเดียวกัน ตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัด จำนวน 34 ราย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป ปรากฎว่าในคำสั่งดังกล่าว มีชื่อของ นายพิริยะ ฉันทดิลก ที่เข้ามารับตำแหน่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เพียงปีเดียว (8 ต.ค. 2561) ก็มีคำสั่งย้ายไปเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี

โดยสลับกับนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ที่เข้ามาเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งนายสุรศักดิ์ เคยเป็นนายอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มาแล้ว สมัยที่ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร สำหรับประวัติโดยย่อของว่าที่รองผู้ว่าฯ สมุทรสาครคนใหม่ เกิดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2511 จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต ม.รามคำแหง และรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ม.บูรพา ผ่านหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.) รุ่นที่ 66 หลักสูตรนักเรียนนายอำเภอ (นอ.) รุ่นที่ 57 และปลัดอำเภอ รุ่นที่ 128

ประสบการณ์การทำงาน เคยดำรงตำแหน่งปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง 3) ที่ทำการปกครองอำเภอเนินมะปราง จ.พิษณุโลก, เจ้าพนักงานปกครอง 4 ที่ทำการปกครองจังหวัดพิษณุโลก, เจ้าพนักงานปกครอง 4 – 6 สำนักบริหารการปกครองท้องที่ กรมการปกครอง, หัวหน้าฝ่ายประสานงานเลือกตั้ง สำนักบริหารการปกครองท้องที่ กรมการปกครอง, หัวหน้าฝ่ายตรวจโรงรับจำนำ สำนักบริหารการปกครองท้องที่ กรมการปกครอง,

หัวหน้าฝ่ายยุทธการ ส่วนยุทธการและการข่าว สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง, หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน กรมการปกครอง, ป้องกันจังหวัดสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม, หัวหน้ากลุ่มงานงบประมาณ กองวิชาการและแผนงาน กรมการปกครอง, นายอำเภอวัดเพลง จ.ราชบุรี, นายอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร, ผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน กรมการปกครอง ก่อนที่จะมาเป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีในปัจจุบัน

ทั้งนี้ รายชื่อโยกย้ายข้าราชการทั้ง 34 ราย ประกอบด้วย 1. นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี 2. น.ส.ปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี 3. นายอุดมเขต ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก 4. นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว 5. นายเกรียงวิชญ์ เตชวิทยไวทิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร

6. นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู 7. นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น 8. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง 9. นายวิรัตน์ รักษ์พันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง 10. นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา

11. นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี 12. นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา 13. นายสุเทพ วงษ์พานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร 14. นายปริญญา โพธิสัตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง 15. นายวีระศักดิ์ ศรีโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท

16. นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี 17. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 18. นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง 19. นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส 20. นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

21. นายวีรัส ประเศรษโส รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม 22. นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี 23. นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 24. นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล 25. นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี

26. นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี 27. นายวงเทพ เขมวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม 28. นายพิจิตร บุญทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ 29. นายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย 30. นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร

31. นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา 32. นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง 33. นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และ 34. นายกฤษฎา แก้วสองเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *