“ปลัดแรงงาน” เปิดแข่งฟุตบอลแรงงานเมียนมา “Western Union LPN Myanmar Cup 2019”

ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลแรงงานเมียนมา “Western Union LPN Myanmar Cup 2019” ส่งเสริมสุขภาวะ สร้างความสามัคคีระหว่างแรงงานไทยและข้ามชาติ มี 48 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2562 ที่สนามมหาชัยฟุตซอล ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล “Western Union LPN Myanmar Cup 2019” เพื่อการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในสังคมไทยอย่างสันติ จัดโดยมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ LPN ร่วมกับ Western Union ผู้ให้บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ

โดยมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน นายกันต์กวี ทับสุวรรณ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสมพงค์ สระแก้ว ผู้อำนวยการมูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ LPN นายสุรพงษ์ กองจันทึก รองประธานกรรมการมูลนิธิ LPN รวมถึง ผู้แทน ศปป.2 กอ.รมน. สมาคมเครือข่ายภาคีหญิงไทยในสหราชอาณาจักร (TWN4UK) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) ส่วนป้องกันการเกิดอาชญากรรมคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมในพิธีเปิด

นายสุทธิ เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นก้าวสำเร็จสำคัญที่จะเสริมสร้างความเข้มแข็งและความสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวเมียนมาด้วยกันกับสังคมโดยรอบ โดยรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน พร้อมที่จะสนับสนุนกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้แรงงานที่ทำในประเทศไทยทุกคนมีความสุขในการทำงานได้รับสิทธิ์ประโยชน์ถูกต้องและเป็นธรรมตามกฏหมาย หากพี่น้องท่านใดมีความกังวลเกี่ยวกับการทำงาน ท่านสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยไม่ต้องเกรงใจ เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานทุกคนพร้อมที่จะบริการท่านไม่ว่าจะเป็นนายจ้าง เจ้าของกิจการหรือแรงงานข้ามชาติ และเชื่อมั่นว่า กีฬาสัมพันธ์ของพวกเราจะเชื่อมร้อยความสัมพันธ์อันดีงามให้เราอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขไปด้วยกัน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสำหรับพี่น้องแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาในประเทศไทย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาวะแรงงาน สร้างความสมัครสมานสามัคคี ให้มีพื้นที่สาธารณะในการแสดงออกเชิงสร้างสรรค์ การพบปะพูดคุยแนะนำบริการของหน่วยงานให้บริการจากภาครัฐ องค์กรภาคธุรกิจที่มุ่งมั่นทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างสันติของคนไทยและคนข้ามชาติ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างเครือข่ายความร่วมมือเฝ้าระวังปัญหาในพื้นที่ชุมชนแรงงาน การรับเรื่องราวร้องทุกข์ การพัฒนาระบบอาสาสมัครให้เข้มแข็งกระจายไปทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นกำลังและกลไกระดับล่างสุดที่จะช่วยให้เกิดการแก้ไขปัญหาเชิงสังคมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การจัดการแข่งขันฟุตบอล “Western Union LPN Myanmar Cup 2019” มีทีมเข้าร่วมจำนวน 48 ทีม ซึ่งทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสด 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลเงินสด 12,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 2 รับรางวัลเงินสด 8,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 รับรางวัลเงินสด 5,000 บาท และยังมีฟุตบอลกระชับมิตร เป็นทีมพิเศษ VIP จากตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ LPN รวมทั้งบูทกิจกรรมของตัวแทนเวสเทิร์นยูเนียน และกลุ่มผู้สนับสนุนอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ / ภาพ : กรมการจัดหางาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *