“ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร” รับตำแหน่งวันแรก ยึดหลัก “ทำทันที” แก้ไขปัญหาเพื่อประชาชน

“วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” พ่อเมืองสมุทรสาครคนใหม่ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัด เปิดจวนผู้ว่าฯ พบปะส่วนราชการ – ประชาชน เน้นย้ำหลักการทำงาน “ททท. ทำทันที” และ “ทุกที่คือที่ทำงาน” แก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2562 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร และบุตรสาว เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสมุทรสาคร เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเข้ารับตำแหน่งพ่อเมืองสมุทรสาครเป็นวันแรก

เริ่มต้นนายวีระศักดิ์ และคณะได้เดินทางมาที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเข้าสักการะองค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และศาลหลักเมืองสมุทรสาคร โดยมี น.ส.พัชรอร วงศ์กำแหง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ ผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร และคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ

ต่อมานายวีระศักดิ์ และคณะได้เดินทางมาที่วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อวางพานดอกไม้สด ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และสักการะองค์หลวงปู่แก้ว อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม ภายในวิหารพระเทพสาครมุนี (หลวงปู่แก้ว) และร่วมพบปะสนทนากับ พระครูสุทธิธรรมาภรณ์ ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสุทธิวาตวราม (วัดช่องลม)

จากนั้น นายวีระศักดิ์ เดินทางมาที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อกล่าวพบปะกับหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ของ จ.สมุทรสาคร ที่มาให้การต้อนรับ รวมถึง นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต รมช.แรงงานและสวัสดิการสังคม นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส. ศรีสะเกษ ผู้แทนส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี พิจิตร และศรีสะเกษ เข้าร่วมแสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่งใหม่ด้วย

ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจ และให้ทุกภาคส่วนร่วมทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนไปด้วยกัน ด้วยแนวทางการทำงานแบบ “ททท.” คือ “ทำทันที” เมื่อรับทราบปัญหาก็แก้ไขโดยเร็วเท่าที่จะทำได้ และ “ทุกที่คือที่ทำงาน” ซึ่งงานของผู้ว่าฯ ไม่ได้อยู่แค่ที่สำนักงานเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะอยู่ในพื้นที่ซึ่งมีปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *