“ผู้ว่าฯวีระศักดิ์” มอบแนวทางพัฒนาจังหวัด แก่ทุกภาคส่วนในอำเภอเมืองสมุทรสาคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการแก่ทุกภาคส่วนในอำเภอเมืองสมุทรสาคร เน้นขับเคลื่อนจังหวัดเรื่องเศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต ศิลปวัฒนธรรม-ท่องเที่ยวยั่งยืน พร้อมฝากแนวคิด “ทุกที่ คือที่ทำงาน” และ “ททท. คือ ทำทันที”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 2562 ที่หอประชุมโรงเรียนสมุทรสาคร​วิทยาลัย​ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ​ จ.สมุทรสาคร​ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานการประชุมมอบแนวทางการปฏิบัติราชการ แก่หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ​ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ​ ผู้บริหารและปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน​ แพทย์ประจำตำบล​ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน​ สารวัตรกำนัน ในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมการประชุม

โดยนายวีระศักดิ์ ได้ฝากนโยบายในการขับเคลื่อน 3​ ด้าน คือ เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต และศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ​ด้วยแนวคิด “ทุกที่ คือที่ทำงาน”​ คือการทำงานต้องลงพื้นที่ซึ่งประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่ใช่อยู่แต่ในสำนักงานเพียงอย่างเดียว และ “ททท.” คือ “ทำทันที” คือการทำงานอย่างรวดเร็ว อย่าเอาเรื่องหมกไว้ หรือทำแบบผักชีโรยหน้า รวมถึง “อย่าเอาเกียรติไปปนกับงาน” คือเน้นการทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชนตามหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้มากกว่าการเข้าไปร่วมทอดผ้า ตัดริบบิ้นตามงานต่าง ๆ

ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์ได้เน้นย้ำนโยบายและข้อสั่งการสำคัญของรัฐบาล​ เพื่อร่วมบูรณาการขับเคลื่อนเป็นวาระจังหวัด คือ ช่วยกันรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนเข้าร่วม​เป็นสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ​ หรือ​ กอช. ซึ่งทางจังหวัดมียอดสมาชิกตามเป้าหมายเพียง 26 เปอร์เซ็นต์ อยู่ในอันดับที่ 75 ของประเทศ รวมถึงการบูรณาการป้องกันและแก้ไขปัญหา​มลพิษ​และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องฝุ่นละออง PM2.5 ที่มาจากโรงงานอุตสาหกรรมหรือการเผาในที่โล่งแจ้งของเกษตรกร และการบูรณาการแก้ไขปัญหาการจราจร ถ.พระราม​ 2 ซึ่งต้องอาศัยความถูกต้องเป็นหลัก ไม่ใช่ความถูกใจเพียงอย่างเดียว จากความร่วมมือของทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกัน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *