รวบเจ้าของห้องแถว ต้มน้ำท่อมขายเอง หลังเคยให้ต่างด้าวเช่าห้องจัดบุฟเฟ่ต์มาแล้ว

สืบจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ปปส.ภาค 7 เปิดปฏิบัติการเอ็กซ์เรย์ซ้ำจุดผลิตน้ำกระท่อมบุฟเฟ่ต์เมื่อสองเดือนก่อน พบเจ้าของห้องเช่าต้มเอง ใส่ขวดวางขายในตู้แช่น้ำอัดลม ตำรวจนำตัวไปสอบสวน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 ต.ค. 2562 ภายใต้การบังคับการของ พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร และ พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ไชยภูมิ ฉลองภูมิ สว.กก.สส.ภ.จว. สมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร สนธิกำลังร่วมกับ นายอดิศักดิ์ เชิงรู้ หัวหน้าชุด ปปส.ภาค.7 เข้าตรวจค้นห้องแถวเลขที่ 214/11 ซอยณรงค์มิตร 3 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ตามปฏิบัติการตรวจซ้ำและเอ็กซเรย์พื้นที่จำหน่ายยาเสพติด

เนื่องจากสืบทราบว่าที่ห้องแถวดังกล่าว ยังคงมีการลักลอบผลิตน้ำกระท่อมเพื่อจำหน่าย หลังจากเมื่อ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยเข้าจับกุมไปแล้ว ซึ่งในครั้งนั้นเป็นข่าวโด่งดัง เพราะแรงงานต่างด้าวที่มาเช่าห้องพักได้ลักลอบผลิตและจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับลูกค้า ที่เป็นทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว ในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ อิ่มไม่อั้นหัวละ 50 บาท

สำหรับการเข้าตรวจซ้ำในครั้งนี้ ก็พบกับนายอำนาจ ช่างเรือ อายุ 43 ปี รับเป็นเจ้าของห้องเช่า และรับว่าเป็นผู้ผลิตน้ำกระท่อมเอง โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งได้สั่งซื้อใบกระท่อมสดมาในราคากิโลกรัมละ 800 บาท ครั้งละ 5 กิโลกรัม จากนั้นก็จะนำมาต้มตอนกลางคืน แล้วก็จะผสมกับยาแก้ไอบรรจุลงในขวดน้ำอัดลมขนาด 500 มิลลิลิตร ซึ่งใบกระท่อมสด 1 กิโลกรัม สามารถผลิตน้ำกระท่อมได้ 80 ขวด แล้วก็จะแช่ไว้ด้านในของตู้เย็น โดยเอาขวดน้ำอัดลมปกติตั้งปิดไว้ด้านหน้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือลูกค้าทั่วไป ซึ่งพอมีกลุ่มลูกค้าที่ดื่มน้ำกระท่อมมาซื้อก็จะหยิบขายให้ในรูปแบบพร้อมดื่มราคาขวดละ 100 บาท

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบอุปกรณ์การผลิตอื่นๆ ประกอบด้วย ยาแก้ไอ 23 ขวด น้ำกระท่อมต้มแล้วบรรจุขวด 90 ขวด ใบกระท่อมสด 55 ใบ ถังแก๊สปิ๊กนิค 1 ถัง และอุปกรณ์หม้อต้มอีกจำนวนหนึ่ง  จึงได้เก็บรวบรวมของกลางทั้งหมดพร้อมนำตัวนายอำนาจ ไปทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กระท่อม) ไว้ในความครอบครองเพื่อผลิตและเพื่อจำหน่ายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *