กระบะขนลองกอง ชนรถเทรลเลอร์ ถ.พระราม 2 เจ็บ 3 ราย

ขอขอบคุณภาพ : ชัชวาลย์ วานานวงศ์

พ่อค้าลองกองขับกระบะพุ่งชนเทรลเลอร์ 18 ล้อ ที่กำลังกลับรถ คนขับติดภายใน เหตุเกิดบน ถ.พระราม 2 ย่านบางโทรัด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 2562 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบางโทรัด จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ตรงจุดกลับรถเอกโฮลดิ้งส์ ถ.พระราม 2 กม.43+500 ฝั่งขาเข้า กทม. หมู่ 10 ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด เข้าตรวจสอบพร้อมกับอำนวยการจราจรบนท้องถนน เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน นอกจากนี้ยังได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บออกมา โดยมีหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ซึ่งในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน สีบรอนซ์ ทะเบียน ผฉ 2658 นครศรีธรรมราช ชนอัดติดอยู่กับด้านข้างของรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียนหน้า 62-4390 กรุงเทพฯ หมายเลขพ่วง 62-4391 กรุงเทพฯ สภาพด้านหน้ารถยนต์กระบะพังยับเยินและมีคนขับติดภายใน ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครต้องนำเครื่องตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือนานเกือบ 20 นาที จึงนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ ก่อนส่งให้แพทย์ทำการรักษาต่อไป

ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุริยนต์ คำแหง อายุ 36 ปี ชาว ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ 1 คน เป็นผู้หญิงที่นั่งมาด้วยยังไม่ทราบชื่อ และอีก 1 คน คือนายสนธยา โมกสุวรรณ อายุ 45 ปี นั่งมาในรถยนต์กระบะเช่นเดียวกันได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนข้างขวา ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนลองกองที่บรรทุกมาเต็มคันด้านหลังของรถยนต์กระบะนั้น ก็หล่นเกลื่อนเต็มถนน ทางเจ้าหน้าที่และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ช่วยกันเก็บกวาด เพื่อเปิดช่องจราจรให้เป็นปกติและปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน

นายอรัญ เกขุนทด อายุ 43 ปี ชาว ต.หนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา คนขับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ให้การว่า รถตัวเองเป็นรถเปล่า ภายในตู้ห้องเย็นไม่มีสินค้า ซึ่งขับมาจากตลาดมหาชัย กำลังจะเดินทางมารับสินค้าเป็นปลาในซอยลอนดอน ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก เพื่อจะนำไปส่งที่ตลาดคลองเตย แต่ในช่วงจังหวะที่กำลังจะกลับรถนั้นก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ขณะที่นายสนธยา คนที่นั่งมาด้วยในรถยนต์กระบะก็บอกว่า พวกตนบรรทุกลองกองน้ำหนัก 2 ตันเศษ มาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะนำไปขายส่งที่ตลาดบ้านแหลม จ.จันทบุรี โดยขับมาทางตรง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่ารถเทรลเลอร์กลับรถออกมาอย่างกระทันหัน ทำให้รถของตนที่ขับมาทางตรงเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนอย่างแรง จนคนขับได้รับบาดเจ็บติดภายใน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด จะได้สอบปากคำคนขับรถทั้ง 2 คัน และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด อีกทั้งยังจะได้ตรวจสอบหลักฐานจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายแก่ผู้ที่กระทำความผิดขับรถโดยประมาทต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *