ผู้ป่วยยิ้มได้ 7 โรงพยาบาลเอกชนในสมุทรสาคร จำหน่ายยาราคาต่ำ “มหาชัย-วิชัยเวช” ติดโผ

กรมการค้าภายใน เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชน 164 แห่ง จำหน่ายยาราคาต่ำ พบ 7 โรงพยาบาลทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กติดโผ จากจำนวน 9 ราย เตรียมจัดทำตราสัญลักษณ์ยกย่องให้ประชาชนเห็น

เมื่อวันที่ 16 ต.ค. นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ได้นำรายชื่อโรงพยาบาลที่อยู่ในกลุ่มสีเขียว ซึ่งคิดราคายาไม่แพงหรือคิดราคาแบบอนุเคราะห์ผู้ป่วย 164 ราย บนเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาประกอบการตัดสินใจเข้าไปใช้บริการ จากโรงพยาบาลเอกชนที่มีอยู่ทั้งหมด 351 ราย ซึ่งการพิจารณาจะใช้ 3 หลักเกณฑ์ คือ รายการยาต้องมีราคาต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเกิน 50% ส่วนต่างราคาจำหน่ายยาสูงกว่าค่าเฉลี่ยต้องไม่เกิน 100% และไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

ด้านนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุว่า จะมีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อจัดทำตราสัญลักษณ์ที่จะให้กับโรงพยาบาลเอกชนกลุ่มสีเขียวไปติดที่โรงพยาบาล เพื่อยกย่องและแสดงให้ประชาชนเห็นว่าโรงพยาบาลนี้มีความโปร่งใส เป็นธรรมในการคิดราคายาและเวชภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถที่จะประเมินค่าใช้จ่ายตามกำลังทรัพย์ที่ตัวเองมี และจูงใจให้โรงพยาบาลเอกชนที่คิดค่ายาในราคาแพง ในกลุ่มสีเหลืองและสีแดงเข้ามาอยู่ในกลุ่มสีเขียวมากขึ้น

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า จากการตรวจสอบโรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร ที่จำหน่ายยาราคาต่ำ พบว่ามีจำนวน 7 แห่ง จากทั้งหมด 9 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลมหาชัย 2 ขนาด 200 เตียง, โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล อ้อมน้อย ขนาด 200 เตียง, โรงพยาบาลมหาชัย ขนาด 180 เตียง, โรงพยาบาลวิชัยเวช สมุทรสาคร ขนาด 120 เตียง, โรงพยาบาลมหาชัย 3 ขนาด 100 เตียง, โรงพยาบาลพานาซี พระราม 2 ขนาด 11 เตียง และโรงพยาบาลเจษฎาเวชการ ขนาด 10 เตียง เป็นต้น

กลุ่มโรงพยาบาลที่จำหน่ายยาราคาต่ำ จำนวน 164 ราย คลิกที่นี่

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *