“บุญญฤทธิ์” นำข้าราชการตำรวจสมุทรสาคร ประกอบพิธี “วันตำรวจ” ปี 2562

ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร จัดงานวันตำรวจ ประจำปี 2562 ทำบุญอุทิศส่วนกุศลตำรวจที่เสียชีวิต ร่วมปฏิญาณตนยึดมั่นในอุดมคติฯ เป็นข้าราชการตำรวจที่ดี

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2562 โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) เข้าร่วมพิธี

เริ่มต้นได้มีพิธีกรรมทางศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิต โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร นำพระสงฆ์ 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเป็นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนของข้าราชการตำรวจ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเป็นการเตือนใจให้ข้าราชการตำรวจ ยึดมั่นในอุดมคติของตำรวจ และเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี

นอกจากนี้ ประธานในพิธีได้มีการมอบใบประกาศเกียรติคุณ จาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้แก่ข้าราชการตำรวจดีเด่นในด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ ประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดดีเด่น ได้แก่ พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร และ ด.ต.เวทิน วิเศษสิงห์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.กระทุ่มแบน, ข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่ป้องกันยาเสพติดดีเด่น ได้แก่ พ.ต.ท.อำพล โอ่เอี่ยม รอง ผกก.ป.สภ.กระทุ่มแบน และ ด.ต.โกศล จินาวงษ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางโทรัด และข้าราชการตำรวจที่ทำหน้าที่จราจรดีเด่น ได้แก่ ด.ต.วิมล คำทอง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.โคกขาม

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *