นอภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าสำรวจบ้านเรือนเสียหาย จากลมพายุฝนถล่ม ต.บ้านบ่อ

เกิดเหตุพายุฝนลมกรรโชกแรง พัดบ้านเรือนประชาชน 10 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย ในพื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านบ่อ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นำ อปท.-ผู้นำท้องที่ รุดสำรวจสภาพความเสียหาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 2562 นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยนายสิริพงศ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายสมภพ เกลียวสีนาค. ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.บ้านบ่อ และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านบ่อ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จากเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง เมื่อช่วงคืนวันที่ 29 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนเกิดพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 3 หลังคาเรือน และพังเสียหายบางส่วน เช่น กระเบื้องหลังคาปลิวหลุดหายไปอีกจำนวน 7 หลังคาเรือน

โดยนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ทาง อบต.บ้านบ่อ เร่งดำเนินการการสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่อไป รวมถึงได้มอบถุงยังชีพ พชอ.อำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นข้าวสาร อาหารแห้ง และผ้าห่ม มาเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *