มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาให้เด็กพิเศษสมุทรสาคร จำนวน 90 ทุน

ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 พ.ย. 2562 ที่ศูนย์การพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เด็กพิการและครอบครัว โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร นายก อบจ.สมุทรสาคร นายก อบต.โคกขาม หัวหน้าส่วนราชการ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และผู้ปกครอง เข้าร่วมพิธี

นายเจริญ แจ่มใส ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษาสำหรับเด็กออทิสติกและพิการในจังหวัดสมุทรสาคร อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 และในปีการศึกษา 2562 ทรงประทานทุนสนับสนุนการศึกษา จำนวน 90 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 450,000 บาท เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาสมรรถภาพ และได้รับการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล โดยหวังว่าผู้ปกครองที่ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม จะนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพ และสามารถช่วยตนเองได้ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *