เผาวอดโรงงานผ้านวมรายใหญ่ ซอย วปอ. 11 กระทุ่มแบน

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผ้านวมรายใหญ่ ย่าน ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน เสียหายเป็นบริเวณกว้าง เคราะห์ดีไม่มีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 พ.ย. 2562 ศูนย์วิทยุ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัท สุริยะผ้านวม จำกัด เลขที่ 324-324/1 หมู่ 4 ซอย วปอ. 11 ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ผลิตผ้านวมและชุดเครื่องนอนรายใหญ่ในพื้นที่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับแจ้งให้ ร.ต.อ.วรพล อัศววงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบ และประสานรถน้ำดับเพลิงในพื้นที่และใกล้เคียงเกือบ 20 คัน ระดมมาช่วยกันดับเพลิงที่ลุกลามเป็นบริเวณกว้าง

ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวยังมีพนักงานของบริษัทกำลังทำงานกว่าร้อยคน  พอเกิดเหตุทั้งหมดได้ช่วยกันขนผ้านวมและเครื่องนอนต่าง ๆ ออกจากพื้นที่เกิดเหตุกันอย่างโกลาหล เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ มีเพียงแค่อาการสำลักควันไฟเท่านั้น ส่วนอาคารเกิดเหตุเป็นบริเวณพื้นที่โรงงานฝ่ายผลิตตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่เศษ แยกออกจากคลังเก็บสินค้าและคลังวัตถุดิบ โดยต้นเพลิงทราบว่า เกิดจากการลุกไหม้ที่จักรเครื่องปั่นเส้นใยด้าย จากนั้นก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว และขยายเป็นวงกว้าง

ขณะที่จุดที่ตั้งโรงงานนั้น ก็มีโรงงานพลาสติกตั้งติดอยู่ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับหอพักคนงานและชุมชน ซึ่งสร้างความแตกตื่นหวาดกลัวให้กับคนในพื้นที่พอสมควร แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นทุกทางไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่อื่น ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ยังไม่สงบนิ่ง ทั้งนี้ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (23 พ.ย.) ทางนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะได้มอบหมายให้ทางอำเภอกระทุ่มแบน สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาครเข้าพื้นที่ดูความเสียหายอีกครั้ง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *