คนร้ายบุกเดี่ยว ฉกทอง 6 บาท กลางห้างดังเมืองสมุทรสาคร

เกิดเหตุคนร้ายทำทีขอดูสร้อยคอทองคำ 3 บาท 2 เส้น ภายในร้านทองกลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่าน ต.นาดี จ.สมุทรสาคร ก่อนฉกวิ่งหนีหายลอยนวล

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 28 พ.ย. 2562 ศูนย์วิทยุนรสิงห์ สถานีตำรวจภูธรรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทรัพย์จากร้านทอง เอ็นจีจีง้วนโกลด์ แอนด์ เจมส์ หรือ NGG ห้างเพชรทอง ง้วนเซ่งเฮง เยาวราช ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.สุรพล วิชิต รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ พร้อมกับรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ในการนี้ยังได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้ายด้วย

โดยที่เกิดเหตุพบเป็นร้านทองขนาดใหญ่อยู่ตรงมุมชั้นล่างของห้างสรรพสินค้า มี น.ส.พัชรินทร์ โพธิ์สิทธิ์ เป็นพนักงานประจำร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาที่ทางร้านใกล้จะปิด มีตนอยู่หน้าร้านกับเพื่อนอีกสองคน โดยคนร้ายเดินเข้ามาคนเดียว ใส่หมวกแก็ปสีดำ ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้า นุ่งกางเกงขายาวสีครีม ใส่หน้ากากปิดปากเพื่อปิดบังใบหน้า ทำทีเป็นขอดูกรอบพระ แล้วก็ขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ตนจึงหยิบให้คนร้ายดู คนร้ายก็จับไว้แล้วก็ทำทีเป็นชี้ขอดูอีกเส้นหนึ่งน้ำหนัก 3 บาทเท่ากัน เมื่อตนส่งให้แล้ว คนร้ายก็ดึงไปเลย ตนก็พยายามยื้อแล้วแต่เอาไม่อยู่ โดยคนร้ายใช้เวลาประมาณ 5นาที จากนั้นก็วิ่งหลบหนีออกไปทางด้านหน้า ซึ่งตนก็วิ่งตามไปแต่ไม่ทัน โดยทองที่คนร้ายได้ไปน้ำหนัก 3 บาท 2 เส้น รวมน้ำหนัก 6 บาท มูลค่าประมาณ 130,000 บาท 

สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น เห็นได้ว่าคนร้ายอาศัยช่วงจังหวะที่ปลอดลูกค้าแล้ว โดยภาพหน้าร้านจะเห็นคนร้ายหันซ้ายแลขวามองดูคนรอบข้างก่อน พอเห็นว่าเป็นช่วงสบโอกาสไม่มีลูกค้าอยู่ในร้าน ก็ทำทีเดินเข้าไป แล้วก็ชี้ขอดูสร้อยคอทองคำ พอพนักงานประจำร้านหยิบเส้นแรกให้ดู คนร้ายก็ถือไว้ แล้วชี้ไปที่อีกเส้นหนึ่ง พอพนักงานหยิบเส้นที่สองให้ดู คนร้ายก็ดึงแล้ววิ่งหนีไปทันที โดยทางพนักงานก็ได้พยายามที่จะยื้อกลับแต่ไม่เป็นผล 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมหลักฐานเบื้องต้นไว้แล้ว และจะได้เรียกพนักงานในร้านมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงที่คนร้ายหลบหนีไป ซึ่งทางด้าน พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ก็ได้เรียกประชุมด่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.สมุทรสาคร สภ.เมืองสมุทรสาคร และตำรวจเจ้าของคดี ที่ห้องประชุมภ.จว.สมุทรสาคร เพื่อเร่งคลี่คลายคดีและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *