“บ้านริมคลอง” ต.คอกกระบือ คว้ารางวัล “บ้านสวย เมืองสุข” ระดับเขต 

บ้านริมคลอง หมู่ 4 ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร คว้ารางวัล “บ้านสวย เมืองสุข” ปี 2562 โดย นอภ.เมืองสมุทรสาคร รับมอบรางวัลฯ จาก รมว.มหาดไทย ในวันดำรงราชานุภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมราชสีห์ อาคารศาลาว่าการกระทรวง มหาดไทย ถ.อัษฎางค์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานมอบรางวัลโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น หรือ “บ้านสวย เมืองสุข” ประจำปี 2562 ในวันดำรงราชานุภาพ โดยมีหมู่บ้านที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 18 รางวัล ซึ่งในปีนี้ บ้านริมคลอง หมู่ที่ 4 ตำบลคอกกระบือ อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับรางวัลในระดับเขต โดยมีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นผู้รับรางวัล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กรมการปกครอง ได้จัดทำโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น หรือ “บ้านสวย เมืองสุข” ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อน้อมรำลึกถึงการกำเนิดสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้านของประเทศไทย และเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่มีพระราชดำริให้มีตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่ประชาชน และขับเคลื่อนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนคณะกรรมการหมู่บ้าน (คก.) ให้เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล จังหวัด อำเภอ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมในระดับพื้นที่ตำบล หมู่บ้าน สามารถเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *