ตร.ปคม. รวบพระครูวัดป่าฯ ย่านบ้านแพ้ว กระทำอนาจารสามเณร

ช็อกวงการผ้าเหลือง! ตำรวจ ปคม. นำหมายศาลบุกจับพระครูวัย 40 ปี รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าฯ ย่าน ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร กระทำอนาจารสามเณรและเด็กวัด 

ขอบคุณภาพ : MGR Online

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.), พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง และ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมหมายค้น เข้าตรวจสอบภายในวัดป่าสุวัฑฒนาราม (ทุ่งอินทรี) หมู่ 11 ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร 

เพื่อจับกุมพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก (พระอาจารย์ปู) หรือ นายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแพ้ว รักษาการเจ้าอาวาสฯ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.451/2562 ลงวันที่ 24 ธ.ค. 2562 ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี , พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวงหรือข่มขู่ประทุษร้ายซึ่งเป็นการกระทำต่อผู้สืบสันดานหรือกระทำต่อศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร โดยจับกุมได้ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ภายในวัดขณะกำลังจะออกบิณฑบาต

พล.ต.ต.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้พระครูสังฆรักษ์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เสพเมถุน กระทำอนาจารต่อสามเณรที่มาบวชเรียนช่วงปิดภาคเรียน หรือเด็กวัด โดยมีภาพหลักฐานยืนยันการกระทำผิดชัดเจน ประกอบกับคำให้การในเบื้องต้นของเด็กที่เป็นเหยื่อ ผู้ปกครอง และแม่ชี นอกจากนี้ ในระหว่างก่อเหตุ พระครูสังฆรักษ์จะทำการยึดโทรศัพท์มือถือของสามเณรและเด็กวัดทุกคนเพื่อป้องกันการแอบถ่ายหรือโทรศัพท์ไปบอกให้กับคนอื่นทราบ จนกระทั่งเหยื่อเริ่มทนพฤติกรรมดังกล่าวไม่ไหวจึงได้แอบถ่ายภาพหลักฐานและแอบติดต่อกับผู้ปกครองจนมีการร้องเรียนและนำมาสู่การจับกุมตัวดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่าวัดดังกล่าวมีสามเณรทั้งหมด 19 รูป แบ่งเป็นสามเณรอายุต่ำกว่า 18 ปี 18 รูป อายุ 19 ปี 1 รูป และเด็กวัดอีกจำนวน 10 คน ซึ่งสามเณรที่อายุน้อยสุดในจำนวนนี้มีอายุเพียงแค่ 8 ขวบเท่านั้น โดยเบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับเตรียมประสานไปยังสำนักพระพุทธศาสนา เพื่อให้ช่วยตรวจสอบกลุ่มสามเณรรูปอื่นๆ ที่เคยมาบวชเรียนอยู่ที่วัดดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบและตรวจค้นกุฏิต่างๆ ภายในวัด พบโทรศัพท์มือของสามเณรที่ถูกเก็บไว้โดยพระครูสังฆรักษ์ จำนวนหลายเครื่อง พร้อมกับตรวจพบถุงยางอนามัยใช้แล้ว ที่บริเวณด้านหลังกุฏิพักของสามเณร จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับเชิญตัวพระครูสังฆรักษ์ ไปทำการลาสิกขาจากความเป็นพระเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

จากการสอบปากคำพระครูสังฆรักษ์ ยังคงให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ตนบวชเรียนเป็นพระมานานกว่า 20 ปี ทำประโยชน์ให้กับวัดมาโดยตลอด ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *