ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน ปธ.เปิดอบรมอาสาสมัครแรงงาน เยี่ยมศูนย์ One Stop Service

“จักษ์ พันธ์ชูเพชร” ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน เปิดโครงการอบรมอาสาสมัครแรงงาน เพื่อบูรณาการภารกิจของกระทรวงแรงงาน พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์ One Stop Service สถานประกอบการ และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฯ ที่ จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ตามโครงการเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงานเพื่อบูรณาการภารกิจของกระทรวงแรงงาน และต่อต้านภัยยาเสพติดในสถานประกอบการ ปี 2563 และบรรยายให้ความรู้แก่อาสาสมัครแรงงาน ในห้วข้อ อาสาสมัครแรงงานพลังขับเคลื่อนภารกิจกระทรวงแรงงาน

โดยมี นายกันต์กวี ทับสุวรรณ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายนิรัตน์ ฐากูรบุตร แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร นางอัธยา อ่ำหนองโพ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร นายอำนวย มากทรัพย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร นายมนัส ทานะมัย ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร นายสุชาติ เงินสุข ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสาคร และอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) เข้าร่วมการอบรม ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสํานักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 7 และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศักยภาพและการทํางานเป็นทีม มาร่วมถ่ายทอดความรู้

โดยกระทรวงแรงงานมีนโยบายที่จะพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้มีศักยภาพสูงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมทั้งส่งเสริมให้แรงงานนอกระบบมีอาชีพ มีรายได้ รวมถึงได้รับการคุ้มครอง และมีหลักประกันสังคม โดยกําหนดให้มีอาสาสมัครแรงงานเป็นกลไกในการปฏิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนนโยบายในระดับพื้นที่ รวมทั้งเป็นผู้ประสานการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาด้านแรงงานในชุมชนให้ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง สํานักงานแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัด ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน ให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงแรงงานเข้าสู่ระดับชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมทั้งร่วมรณรงค์ป้องกันมิให้ยาเสพติดแพร่ระบาดในสถานประกอบการ

ทั้งนี้ ดร.จักษ์ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของศูนย์จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ หรือ One Stop Service ที่อาคารนิวเฟรนด์ ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จากนั้นเดินทางไปต่อยังบริษัท แบนโด แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเยี่ยมชม รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะด้านแรงงาน และปิดท้ายที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสาคร หมู่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเยี่ยมชมการฝึกพัฒนาฝีมือแรงงาน Thailand 4.0 หลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงาน สาขาการใช้โปรแกรม Mitsubishi PLC & GX Works 3

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *