สมุทรสาคร ดีเดย์ปลูกต้นไม้ทั้งจังหวัด ลดฝุ่นละอองในอากาศ

จังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ ฯ มอบต้นแคแสด ทองอุไร เคราฤาษี ให้ทางวัด – โรงเรียน นำไปปลูกเพื่อลดฝุ่นละอองในอากาศ

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. เวลา 16.00 น. ที่อาคารอเนกประสงค์เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการส่งเสริมการปลูกต้นไม้เพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองในอากาศ จังหวัดสมุทรสาคร” โดยมีการมอบต้นแคแสด ทองอุไร เคราฤาษี กว่า 3,000 ต้น ให้กับวัดและโรงเรียน เพื่อนำไปปลูกดักจับฝุ่นละออง ลดปริมาณฝุ่นละออง พร้อมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน

ขณะที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร เมื่อเวลา 16.30 น. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้ไปจัดกิจกรรรมที่โรงเรียนวัดราษฎร์รังสรรค์ ต.คอกกระบือ โดยมอบต้นไม้ให้กับวัด และโรงเรียนในเขต อ.เมืองฯ จำนวน 54 แห่ง และที่อำเภอบ้านแพ้ว นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็จัดกิจกรรมที่วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้พร้อมกันทั้งจังหวัดเพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง ดีเดย์พร้อมกันทั้ง 3 อำเภอใน จ.สมุทรสาคร เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองในระยะยาว เพิ่มออกซิเจนในอากาศ ส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนหันมาปลูกต้นไม้ 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *