สมุทรสาคร ประชุมสถานประกอบกิจการ ใช้แรงงานตามแนวปฏิบัติ GLP

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสถานประกอบกิจการตามแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) ปรับปรุงสภาพการจ้าง-การทำงาน ให้เป็นไปตามมาตรฐาน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารใหม่โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด “การประชุมเชิงปฏิบัติการสถานประกอบกิจการตามแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) เพื่อขยายผลการนําแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) ไปใช้ในสถานประกอบกิจการและให้เป็นไปตามมาตรฐานด้านแรงงาน” ระหว่าง 30-31 ม.ค. 2563 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร นายก อบต.ท่าทราย และผู้แทนจากสถานประกอบกิจการ เข้าร่วมการประชุม

นายอํานวย มากทรัพย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว เป็นผลสืบเนื่องมาจากสถานการณ์ด้านแรงงานของประเทศไทยยังคงได้รับความสนใจจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการใช้แรงงานเด็ก แรงงานบังคับ การค้ามนุษย์ การใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ให้ความสําคัญกับประเด็นปัญหาการค้ามนุษย์ และล่าสุดได้รายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ (Trafficking in Persons Report หรือ TIP Report) ประจําปี 2561 จัดอันดับประเทศไทยอยู่ในอันดับ Tier 2 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสหรัฐตระหนักถึงความมุ่งมั่นพยายามของไทย ในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ  

ซึ่งการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices : GLP) เพื่อพัฒนาสถานประกอบกิจการในอุตสาหกรรมกลุ่มเสี่ยงให้มีการปรับปรุงสภาพการจ้างและสภาพการทํางาน ได้ตามมาตรฐานของกฎหมาย และมีการใช้แรงงานได้ตามมาตรฐานด้านแรงงานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *