สมุทรสาครโล่ง! ผลตรวจยันชัด 2 เด็กน้อยชาวจีน ไม่พบเชื้อโคโรนาไวรัส

เด็กชาวจีน 2 คน ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ผลตรวจออกมาแล้ว ยืนยันไม่พบเชื้อไวรัส ด้าน ผวจ.สมุทรสาคร เผยทางจังหวัดยังคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

จากกรณีที่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยรายแรกเป็นเด็กชาวจีนอายุ 2 ขวบ และรายที่สองเป็นเด็กชาวจีนอายุ 6 ขวบ ซึ่งทั้งสองรายมีประวัติเดินทางกลับจากประเทศจีน แล้วป่วยด้วยอาการไอและมีไข้ จึงได้มีการนำตัวเข้ารับการรักษาในห้องแยกโรค แล้วเก็บตัวอย่างส่งไปตรวจในห้องแล็บ เพื่อหาเชื้อไวรัส ซึ่งรายแรกพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และรายที่สองพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “โรงพยาบาลกระทุ่มแบน” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จากกรณีที่ทางโรงพยาบาลฯ ได้แจ้งข้อมูลว่า ได้รับทำการรักษาเด็กชายชาวจีน เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2563 และเฝ้าระวังส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการโรคโคโรนาไวรัส 2019 นั้น ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้รับผลตรวจยืนยันจากทั้งทางศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สถาบันบำราศนราดูร และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลตรวจจากทั้งสามที่ตรงกันคือ ไม่พบเชื้อโคโรนาไวรัส และขณะนี้จากการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาการดีขึ้น สามารถกลับบ้านได้ ทางโรงพยาบาลจึงขอเรียนแจ้งข้อมูลเพื่อทราบ

และในส่วนของโรงพยาบาลสมุทรสาครนั้น ก็ได้รับการเปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการว่า เด็กชาวจีนวัย 2 ขวบที่พักรักษาตัวอยู่นั้น ก็ไม่พบเชื้อโคโรนา เช่นกัน ซึ่งก็ยืนยันเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า จ.สมุทรสาครเป็นพื้นที่ปลอดภัย ไม่พบผู้ป่วยจากโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

ด้านนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็บอกว่า สถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ของจังหวัดนั้น ยืนยันแล้วว่าไม่พบผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าว แต่ทางจังหวัดสมุทรสาครก็ไม่ประมาท ยังคงมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง และมีการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักและทำความเข้าใจโรคจนไม่เกิดความตื่นตระหนก 

ทั้งนี้ หากพบใครที่เข้าข่ายต้องสงสัยว่าจะป่วยด้วยโรคดังกล่าว ทางแพทย์และทีมงานสาธารณสุขของจังหวัดสมุทรสาครที่ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้วนั้น ก็จะเข้าไปดูแลเพื่อนำมาตรวจพิสูจน์ผลทางการแพทย์ให้เป็นที่ชัดเจนต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *