สมุทรสาครจัดกิจกรรม “วันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน” ครบรอบ 66 ปี

จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ปี 2563 มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของสมาชิก อส. และถุงของขวัญให้กับสมาชิก อส.

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ. ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายกองเอกวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้บังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในกิจกรรม “วันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน” ประจำปี 2563 โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ร.ต.ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอบ้านแพ้ว หัวหน้าส่วนราชการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) จังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมพิธี

ภายในกิจกรรมมีการประกอบพิธีสงฆ์ การอ่านสารของผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย) การมอบโอวาทพร้อมกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ การมอบเข็มเครื่องหมายเยาวชนอาสารักษาดินแดน จำนวน 12 นาย การมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทยและของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ให้แก่บุตรของสมาชิก อส. จำนวน 31 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท และการมอบถุงของขวัญให้แก่สมาชิก อส.

นายกองโท เอกพร จุ้ยสำราญ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงลงพระปรมาภิไธย พ.ร.บ.กองอาสารักษาดินแดน พ.ศ. 2497 ให้ไว้ ณ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2497 ซึ่งถือเป็นวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน และพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน เมื่อ 24 มิถุนายน 2497 ในโอกาสเวียนมาครบรอบปีนี้เป็นเวลา 66 ปีแล้ว

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้เป็นกำลังสำคัญในการช่วยทางราชการ ด้วยความเสียสละทุ่มเท เข้าปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ ในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ที่ได้อุทิศการปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จึงกำหนดวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *