ขสมก.รอ “กรมขนส่งฯ” ไฟเขียวเดินรถ ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำพู แทน “ต.มานิตย์ฯ”

เขตการเดินรถที่ 5 อู่แสมดำ (ภาพจาก Google Street View)

สะพัด ขสมก. เขต 5 ประกาศจัดรถ ปอ. “ฮีโน่ เอ็นจีวี” ให้บริการ ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำพู แทน “ต.มานิตย์ฯ” ผู้ประกอบการรถร่วมเดิมที่จะเลิกวิ่ง 1 เม.ย. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เที่ยวแรก 6 โมงเช้า เที่ยวสุดท้าย 6 โมงเย็น แต่ ผอ.เขตการเดินรถที่ 5 ระบุยังไม่สั่งการใดๆ ส่วนจะมีรถวิ่งทั้งวันหรือไม่ รอให้กรมขนส่งฯ อนุญาต

วันนี้ (30 มี.ค.) ในโซเชียลมีเดียมีการส่งต่อประกาศเรื่อง “การจัดเดินรถ สาย 68 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน” ถึงผู้ใช้บริการ สาย 68 ระบุว่า “ตามที่บริษัท ต.มานิตย์ การเดินรถ จำกัด ได้ประกาศเตรียมยุติการเดินรถเอกชนร่วมบริการ สาย ปอ.68 เส้นทาง สมุทรสาคร-บางลำพู ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 สาเหตุเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด (COVID-19) เขตการเดินรถที่ 5 ดำเนินการจัดแผนการเดินรถโดยสารปรับอากาศ HINO NGV วิ่งให้บริการ คันแรกออกเดินรถท่าสมุทรสาคร เวลา 06.00 น. คันสุดท้ายออกจากท่าสมุทรสาคร เวลา 18.00 น. ทั้งนี้ เริ่มจัดเดินรถโดยสาร ตั้งแต่ วันที่ 1 เมษายน 2563 จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เขตการเดินรถที่ 5”

ประกาศการจัดเดินรถสาย 68 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ที่มีการส่งต่อกันในโซเชียล

อย่างไรก็ตาม “สาครออนไลน์” สอบถามไปยัง นายสถาพร เพชรกอง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ขสมก. ระบุว่า ในเบื้องต้นฝ่ายการเดินรถองค์การจะรอส่งให้ไปดูเรื่องใบอนุญาต ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เมื่อเช้านี้ได้ลงพื้นที่ไปแล้ว และจะพิจารณาว่าจะกลับรถตรงไหนอีกครั้ง ขณะนี้รอการสั่งการจากสำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก ว่า ฝ่ายรถร่วมจะเดินรถหรือไม่อย่างไร เพราะถ้าคืนใบอนุญาตมาให้ ขสมก. ก็เตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนที่มีประกาศจัดเดินรถสาย 68 ออกมานั้น เป็นการคัดกันมาก่อนเอง ตนยังไม่ได้สั่งการใดๆ แต่จะมีรถโดยสาร 3 คัน คันแรกอาจจะเริ่มเวลา 06.00 น. ส่วนจะมีรถวิ่งทั้งวันหรือไม่ รอสำนักการขนส่งผู้โดยสารอนุญาตอีกครั้งหนึ่ง แต่เตรียมแผนรองรับไว้หมดแล้ว

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *