บุกจับร้านลอบจัด “ปาร์ตี้ยา” ซ่อนขอบกางเกงใน เย้ย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใจกลางเมืองสมุทรสาคร

นายอำเภอ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง บุกร้านลอบเปิดปาร์ตี้ยา ในโครงการแลนด์มาร์ค มหาชัย หลังพลเมืองดีสุดทนแจ้งศูนย์โควิดฯ พบ 21 วัยรุ่นมั่วสุมดื่มสุรา ออกนอกเคหะสถาน แถมซ่อนยาเสพติดไว้ที่ขอบ กกน. แจ้งข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พบยังมีคนฝ่าฝืนออกจากบ้านช่วงเคอร์ฟิวอีก 43 ราย

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีผ่านศูนย์รับแจ้งเหตุโควิด-19 ของอำเภอเมืองสมุทรสาคร ว่ามีร้านค้าลักลอบเปิดบริการ มั่วสุมดื่มสุรา และเปิดเพลงเต้นเสียงดัง บริเวณโครงการแลนด์มาร์ค มหาชัย ถนนนิคมรถไฟ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงประสานกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี แก้วเอี่ยม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และสั่งการไปยังนายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังตำรวจ สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองสมุทรสาครที่ 1 และ พ.ต.ท.อภิวิทย์ แจ่มแจ้ง สว.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าดำเนินการตรวจสอบสถานประกอบการคล้ายสถานบริการดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบสถานประกอบการชื่อ “เมกา” (Mega) ซึ่งด้านหน้าปิดประตู แต่มีเสียงเพลงเล็ดลอดออกมายังด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงทำการเรียกผู้ที่อยู่ด้านในเพื่อสอบถาม พบนายธนะพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตน โดยมีนายธนะพัฒน์ เป็นผู้นำตรวจ พบกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 21 คน กำลังมั่วสุม ดื่มสุรากันอย่างสนุกสนาน จากการตรวจค้นภายในร้าน พบสารเสพติดจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายธนะพัฒน์รับเป็นเจ้าของ และตรวจค้นกลุ่มวัยรุ่นพบสารเสพติด บรรจุห่อพลาสติกซ่อนอยู่บริเวณขอบกางเกงชั้นในชาย ของชายคนหนึ่งอีกด้วย

จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางเพื่อทำบันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 21 คน ว่า ร่วมกันชุมนุมมั่วสุม และออกนอกเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และดำเนินคดีในข้อหามีสารเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 2 คน มีวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (ยาฟลูนิแทรซิแพม) ไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คน และดำเนินคดีแก่เจ้าของร้านเพิ่มในข้อหาฝ่าฝืนประกาศจังหวัด เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว และฝ่าฝืนคำสั่งปล่อยให้มีขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากําหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะดำเนินการเสนอจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเสนอปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี

ส่วนสถานการณ์การฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินอื่นๆ นั้น ศูนย์รับแจ้งเหตุโควิค 19 อำเภอเมืองสมุทรสาคร ได้รับเรื่องราวจากพลเมืองดี ว่ามีการมั่วสุมในบริเวณบ้านเช่า ท้ายซอยรุ่งเศรษฐกิจ หมู่ที่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร มีการตั้งวงปาร์ตี้กัน นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร จีงได้สั่งการนายวรชาติ สายน้ำผึ้ง กำนันตำบลท่าทราย ประสานกับนายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกับ ร.ต.ท.โกวิท ดอนจินดา รอง สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกำลังสายตรวจคลองครุ ชุดที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณท้ายซอยพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 8 คน นั่งมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันชุมนุมมั่วสุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ บริเวณด่านตรวจเคอร์ฟิว ถนนบ้านแพ้ว-พระประโทน ต.ชัยมงคล อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร น.ส.เบญญพร เฮงซิ้ม กำนันตำบลชัยมงคล พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด ได้ร่วมกันจับกุมผู้ฝ่าฝืนออกนอกเคหะสถานโดยไม่มีเหตุอันควร ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 11 เม.ย. ถึงวันที่ 12 เม.ย. 2563 เวลา 04.00 น. จำนวน 4 ราย จึงได้จับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางโทรัด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยอำเภอเมืองสมุทรสาคร มีสถานีตำรวจในท้องที่ 3 แห่ง ได้มีการดำเนินคดีผู้ฝ่าฝืนออกนอกเคหะสถานโดยไม่มีเหตุอันควร จำนวนทั้งสิ้น 43 ราย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *