กระบะขนห่อผ้าสกรีนตรา รพ. – ร่วมกตัญญู ทิ้งพื้นที่รกร้าง ชาวบ้านหวั่นเชื้อโควิด -19

ชาวบ้านตื่นรถกระบะลอบนำห่อผ้าสกรีนสัญลักษณ์โรงพยาบาล – มูลนิธิร่วมกตัญญู ทิ้งไว้พื้นที่รกร้างย่าน ต.สวนหลวง หวั่นมีเชื้อโควิด – 19 ตำรวจเผยยังไม่ผ่านการใช้งาน คาดงานสกรีนเสียจากร้านผ้า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ร.ต.อ.วรพล อัศวงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีคนนำห่อผ้ามาทิ้งไว้ตรงพื้นที่รกร้าง บริเวณพุทธสาครซอย 12 หมู่ 10 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอกระทุ่มแบน พบกองผ้าดิบจำนวนมาก แต่ละผืนยังมีสัญลักษณ์ของโรงพยาบาลต่าง ๆ อาทิ รพ.สุราษฎร์ธานี, รพ.นางรอง 2560 งานห้องผ่าตัด, รพ.พุทธโสธร, รพ.สันป่าตอง, มูลนิธิร่วมกตัญญู  และเศษผ้าอื่น ๆ อีกจำนวนมาก โชคดีที่กองผ้าเหล่านี้อยู่ห่างจากที่อยู่อาศัยของพี่น้องประชาชน จึงทำให้ไม่เกิดความแตกตื่นมากนัก  

จากการสอบถามนางอุไร ปานเกษม อายุ 78 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า เมื่อช่วงเย็นตนเห็นมีรถกระบะสีเทา จำทะเบียนไม่ได้ ขับเข้ามาแล้วก็เอากองผ้าทั้งหมดทิ้งลงข้างทาง จากนั้นก็รีบขับหลบหนีไป ตนเกิดความสงสัยจึงเดินมาดูใกล้ ๆ ก็พบเป็นผ้าของโรงพยาบาลฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู  จึงทำให้เกิดความหวาดกลัวและวิตกกังวลใจเป็นอย่างมาก เพราะช่วงนี้โรคโควิด – 19 กำลังระบาด และมีคนเป็นโรคกันมากจึงกลัวอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นตามมาทั้งกับเด็ก ผู้สูงอายุ และชาวบ้านแถว ๆ นี้  จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ขณะที่นายบุญชัย ทองเรืองรอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู บอกว่าจากการตรวจสอบผ้าที่เป็นผ้าดิบนี้ เป็นผ้าที่ยังไม่ผ่านการใช้งาน แต่ก็ไม่ทราบว่าทางโรงงานไหนสกรีนและนำมาทิ้งไว้ โดยเป็นผ้าดิบที่ห่อถุงยังชีพไม่ใช่ไว้ห่อศพผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ผ้าที่พบมีสัญลักษณ์โรงพยาบาลนั้น เป็นผ้าที่นำไปใช้ในโรงพยาบาลจริง แต่ยังไม่ผ่านการใช้งาน ซึ่งคาดว่าทางผู้ประกอบการร้านผ้าที่รับสกรีนสัญลักษณ์อาจทำงานเสียไม่ได้มาตรฐานจึงนำมาทิ้งก็เป็นได้ ซึ่งจะได้ตรวจสอบพยานเพิ่มเติมและประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบรถกระบะคันที่นำมาทิ้ง และนำตัวคนขับมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมกันนี้ก็ได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบน ช่วยกันเก็บผ้าทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งยังเพื่อเป็นการลดความตื่นกลัวโรคระบาดของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *