“จุรินทร์” เดินสายมอบถุงยังชีพ ปชช. 3 จว. โปรโมต “พาณิชย์ลดราคา! เพื่อประชาชน”

รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ลงพื้นที่ 3 จังหวัด “ราชบุรี-สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร” มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถนการณ์โรคโควิด-19 ประชาสัมพันธ์โครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 4” จ.สมุทรสาคร จัดทั้งหมด 4 ครั้ง ตลอดเดือน มิ.ย. นี้

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะ ร่วมพบปะเยี่ยมเยียน และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้มีโอกาสไปพบกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และพบปะพี่น้องประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งวันนี้มีโอกาสได้ไป 3 จังหวัด คือ วัดอัมพวนาราม (วัดดงมะม่วง) อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้มีโอกาสไปมอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มเปราะบาง คือ เด็ก คนชรา และผู้พิการ ประมาณ 600 คน ร่วมกับนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ขณะเดียวกันได้ไปชี้แจงถึงนโยบายของรัฐบาลในการให้ความช่วยเหลือกับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มเปราะบางต่าง ๆ รวมทั้งพี่น้องเกษตรกรที่นั่น

เช่นเดียวกับได้มีโอกาสไปที่ วัดช่องลม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสงคราม ในเขตของ น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม ซึ่งก็ได้มอบถุงยังชีพและชี้แจงนโยบายของรัฐบาล ที่เพิ่มเติมคือ ได้ชี้แจงถึงโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 4” ของกระทรวงพาณิชย์ จะมีการเปิดบูธลดราคาสินค้าทุกอำเภอ 878 แห่งทั่วประเทศ โดยมีสินค้ารายการสำคัญที่จะลดราคา เช่น ข้าวสารคุณภาพดีของ อคส. ขนาด 5 กก. ขายถุงละ 95 บาท, ไข่ไก่ขายฟองละ 2 บาท แพ็ค 10 ฟอง 20 บาท, ปลากระป๋องเกรดมาตรฐานส่งออก กระป๋องละ 10 บาท, น้ำมันปาล์ม จากขวดละ 40-42 บาท ขายแค่ 30 บาท, น้ำตาลทราย กก. ละ 20 บาท ส่วนสินค้าอื่น ๆ ก็จะลดราคาสูงสุดถึง 68 เปอร์เซ็นต์

และที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง จ.สมุทรสาคร ตนมาพร้อมกับ นายกุลวัชร หงษ์คู อดีตผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร และนายนิติรัฐ สุนทรวร อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ผู้แทนพรรคประชาธิปัตย์ นำถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้ง มามอบให้กับกลุ่มเปราะบางต่าง ๆ ที่นี่ พร้อมกับหลายฝ่ายที่ร่วมสนับสนุนบริจาค เช่น สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย สมาคมอุตสาหกรรมทูน่าไทย ซีพีเอฟ ฯลฯ รวมถึงกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงพาณิชย์ ที่มามอบสิ่งของให้ประมาณ 700 ชุด นอกจากนั้น ก็ยังนำข้าวสารขนาด 5 กก. จำนวน 100 ถุง และปลากระป๋อง จำนวน 1,000 กระป๋อง มามอบให้กับ พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำไปดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับโครงการ “พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ล็อต 4” จ.สมุทรสาคร มีแผนจะจัดงานครบทั้ง 3 อำเภอ จำนวน 4 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 และ 2 จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 7-9 มิ.ย. และ 10-12 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ตลาดสดสาย 5,  ครั้งที่ 3 จะจัดในวันที่ 18-20 มิ.ย. 2563 เวลา 11.00 – 18.00 น. (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ที่สหกรณ์การเกษตรผู้ปลูกมะนาวบ้านแพ้ว ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว และครั้งที่ 4 วันที่ 24-26 มิ.ย. 2563 เวลา 08.00 – 18.00 น. (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *