ระทึก! เพลิงไหม้เรือประมงจอดซ่อมท่าเรือวัดแหลมฯ เจ้าของเชื่อถูกลอบเผา

ไฟไหม้เรือประมงพาณิชย์ ศ. ทรัพย์ศิริชัย ขณะจอดซ่อมบำรุงรักษา บริเวณท่าเรือวัดแหลมฯ ต.ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร เจ้าของเผยก่อนเกิดเหตุออกไปซื้อข้าวกินไม่ถึงครึ่ง ชม. เชื่อว่าน่าจะถูกลอบวางเพลิง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้เรือประมงพาณิชย์ ชื่อ ศ. ทรัพย์ศิริชัย ที่จอดซ่อมบำรุงรักษาริมแม่น้ำท่าจีน บริเวณท่าเรือวัดแหลมสุวรรณาราม ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงได้ประสานเทศบาลนครสมุทรสาคร พร้อมด้วยเทศบาลตำบลท่าจีน ให้นำรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ และแจ้งให้ ร.ต.อ.วิชัย แพทยารักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ในส่วนชั้นบนของเรือที่เป็นห้องควบคุมการเดินเรือ เจ้าหน้าที่ต้องใช้น้ำเข้าช่วยกันฉีดสกัดนาน 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ แต่เพลิงก็ได้เผาผลาญด้านท้ายเรือจนเสียหายเกือบทั้งหมด 

นายศรชัย พันโพธิ์ทอง ชาว ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ผู้เป็นเจ้าของเรือ เผยว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือประมงพาณิชย์ ขนาด 12 วา 2 ศอก หรือประมาณ 25 เมตร อยู่ระหว่างการแจ้งจอดกับสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร เพื่อซ่อมบำรุงรักษา โดยทำระบบเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า และระบบความปลอดภัยใหม่ทั้งหมด รอการขออนุญาตออกเรืออีกประมาณ 2 เดือนข้างหน้า แต่ก็มาเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นเสียก่อน 

โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าน่าจะถูกวางเพลิง เนื่องจากตนเชื่อมั่นในความปลอดภัยของเรือที่วางระบบใหม่ จึงไม่น่าจะเกิดเพลิงไหม้ได้ อีกทั้งตนได้มาตรวจเรือทุกวันและอยู่กับเรือเกือบทั้งวันก็ไม่เคยเกิดเหตุขึ้น ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนก็เพิ่งจะออกจากเรือไปซื้อข้าวกินไม่ถึงครึ่งชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ที่ชัดเจนจากทางเจ้าหน้าที่ฯ เสียก่อน

เบื้องต้นนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ก็มีทั้งเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรสาคร และเทศบาลนครสมุทรสาคร เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย ทั้งนี้ จะได้มีการประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้เรือที่แท้จริงต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *