“ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร” นำสื่อลงพื้นที่ติดตาม 2 โครงการ หลังรับงบสนับสนุนจากรัฐบาล

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมนำสื่อมวลชนในจังหวัด ลงพื้นที่ “ศูนย์เรียนรู้ฯ โคกขาม-สะพานแดง” ติดตามการใช้งบประมาณของรัฐบาลใน 2 โครงการ

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เพื่อสร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชน ปี 2563 เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้และมีความเข้าใจในเรื่องการใช้งบประมาณของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จากการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคของรองนายกรัฐมนตรี ประจำเขตตรวจราชการที่ 4

โดยนางยุวพร นวชาติกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร นำเครือข่ายสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จำนวน 15 คน ลงพื้นที่ ณ ศูนย์การเรียนรู้และปฏิบัติการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาชัยชายฝั่งตะวันออก หมู่ 3 ต.โคกขาม และสะพานแดง ศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ หมู่ 8 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อสำรวจและรับฟังบรรยายสรุปจากผู้นำท้องที่ และผู้แทนสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร

นางยุวพร เปิดเผยว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ได้พาสื่อมวลชนหลายแขนงใน จ.สมุทรสาคร ลงพื้นที่ติดตาม 2 โครงการของรัฐบาล ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โครงการแรก คือ โครงการปรับปรุงสะพานทางเดินของศูนย์การเรียนรู้และปฏิบัติการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาชัยชายฝั่งตะวันออก ต.โคกขาม จำนวน 3 แห่ง ระยะทางรวม 118 เมตร พร้อมปรับปรุงราวสะพานและศาลาอีก 2 แห่ง

โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล จำนวน 610,000 บาท เพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่ชำรุดทรุดโทรม เพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยว และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว โดยศูนย์การเรียนรู้ฯ แห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ศึกษาธรรมชาติชายฝั่งและศูนย์เรียนรู้ปักไม้ไผ่ชะลอคลื่น มีนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้ามาศึกษาเรียนรู้และทำกิจกรรมปลูกป่าชายเลน

และโครงการที่สอง คือ โครงการปรับปรุงและซ่อมแซมสะพานทางเดินคอนกรีตเสริมเหล็ก บริเวณศาลเจ้าพ่อมัจฉานุ (สะพานแดง) ต.พันท้ายนรสิงห์ ระยะทาง 700 เมตร โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ได้รับสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล จำนวน 2,433,000 บาท สำหรับซ่อมแซมเปลี่ยนโครงสร้างสะพานทางเดินเท้าจากเดิมที่เป็นไม้มาเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างมั่นคงแข็งแรง เพื่ออำนวยความสะดวกสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่นักท่องเที่ยว ประชาชนในพื้นที่มีรายได้ และเศรษฐกิจของ จ.สมุทรสาครโดยรวมดีขึ้น โดยสะพานแดง ศาลเจ้าพ่อมัจานุ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของสมุทรสาคร มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาถ่ายรูปเช็คอินไม่น้อยกว่า 30,000 คนต่อปี

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *