รวบเมียนมาเข้าเมืองผิด กม. อ้างออกไปเยี่ยมลูกไม่สบาย ก่อนลอบกลับเข้าไทย

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกับ ตม.สมุทรสาคร จับกุมชาวเมียนมาวัย 40 ปี ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ในห้องเช่าย่าน ต.ท่าทราย อ้างข้ามแดนไปเยี่ยมลูกไม่สบายก่อนลักลอบกลับเข้ามา เจ้าหน้าที่ส่งกักตัว 14 วันพร้อมดำเนินคดีฯ ก่อนส่งกลับประเทศ

นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 ก.ค. ภายใต้การอำนวยการของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายนายสุทธิพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร พร้อมผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรสาคร ฝ่ายปกครอง พร้อมเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเช่าแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 16 ก.ค. 2563 เวลา 21.00 น. ได้รับแจ้งจากนายจำนงค์ บรรจุน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าทราย ว่ามีเบาะแสแจ้งว่าจะมีแรงงานต่างด้าวเดินทางจากประเทศเมียนมาเข้ามาในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบ นายซอ มิน เท อายุ 40 ปี พักอยู่ในห้องเช่าดังกล่าวกับภรรยา และได้ตรวจเอกสารพบว่ามีหนังสือเดินทาง แต่ไม่พบว่ามีการเดินทางเข้าเมืองโดยผ่านช่องทางถูกต้อง จึงได้ทำการสอบสวน

นายซอ ให้การว่า ได้เดินทางกลับประเทศเมียนมา เมื่อช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อไปเยี่ยมลูกที่ไม่สบาย และในวันที่ 16 ก.ค. 2563 ได้เดินทางข้ามพรมแดนโดยนั่งเรือข้ามแม่น้ำ ห่างจากสะพานด่านแม่สอด จ.ตาก ประมาณ 200 เมตร จากนั้นเดินทางต่อโดยรถตู้พร้อมแรงงานต่างด้าวอีก 4 คน รวมเป็น 5 คน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แล้วเปลี่ยนมาโดยสารรถเก๋ง มีแรงงานต่างด้าวนั่งมาด้วย 3 คน แล้วมาส่งที่ จ.สมุทรสาคร

ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขอำเภอเมืองฯ ได้ทำการตรวจเชื้อทางน้ำลาย ทั้งนายซอ และภรรยา รวมถึงคนที่ใกล้ชิด รวม 5 ราย ซึ่งผลการตรวจปรากฏว่าไม่พบเชื้อไวรัสโควิค-19 ส่วนทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฯ จะดำเนินการส่งตัวไปที่ศูนย์กักกันชั่วคราวของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 14 วัน พร้อมดำเนินคดีข้อหาเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *