“ทนายตั้ม” แจ้งความเอาผิด “อัจฉริยะ” เฟซบุ๊กไลฟ์แพร่ภาพเปลือยศพคดีน้องชมพู่

“ทนายตั้ม” เข้าแจ้งความเอาผิด “อัจฉริยะ” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และดูหมิ่นเหยียดหยามศพ หลังเฟซบุ๊กไลฟ์โชว์ภาพเปลือยศพน้องชมพู่ ผ่านเพจชมรมฯ  

เมื่อเวลา 10 30 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ สภ.กระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทิวัตถ์พล ทวิชสังข์ศักดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน เพื่อกล่าวโทษดำเนินคดี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และดูหมิ่นเหยียดหยามศพ

จากกรณีที่นายอัจฉริยะ ทำการเฟซบุ๊กไลฟ์ “เปิดปมคดีน้องชมพู่ถูกทรมานจนช๊อคเสียชีวิต” ผ่านเพจของชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการนำข้อมูลการสืบสวนสอบสวนที่เป็นความลับ และเป็นภาพศพเปลือยมาโพสต์ โดยนายษิทธาได้นำเอกสารเป็นภาพถ่าย และซีดีบันทึกวีดิโอขณะที่นายอัจฉริยะเฟซบุ๊กไลฟ์มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

นายษิทรา กล่าวว่า ที่ตนเข้าแจ้งความ เนื่องจากเห็นว่าการที่นายอัจฉริยะออกมาเฟซบุ๊กไลฟ์ นำสำนวนสอบสวนมาเผยแพร่นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะน้องชมพู่เสียชีวิตไปแล้ว การที่เอาภาพหลักฐานทางนิติเวช จากการสืบสวนสอบสวนของหมอและตำรวจมาเปิดเผยนั้นไม่เป็นประโยชน์ที่จะเอามาเรียกกระแส เรียกยอดไลฟ์ ยอดแชร์  อีกทั้งไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และไม่ทำให้ตามจับคนร้ายได้ วันนี้จึงต้องมีการปรามกัน โดยดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะใน 2 ข้อหาดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *