รถแห่ยังน้อยไป! แฟนหงส์แดงสมุทรสาคร เหมาตู้รถไฟฉลองแชมป์ยิ่งใหญ่

พ่อเมืองสมุทรสาคร นำสาวกหงส์แดงนับร้อยร่วมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสุดคึกคัก หน้าสถานีรถไฟมหาชัย ก่อนแห่ถ้วยแชมป์ขึ้นขบวนรถไฟเข้ากรุงที่วงเวียนใหญ่ หลังรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดมานาน 30 ปี

หลังจากสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล หรือ “หงส์แดง” ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 ซึ่งเป็นฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษ และได้มีพิธีรับถ้วยแชมป์ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา นอกจากแฟนบอลและชาวเมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ จะออกมาฉลองชัยชนะกันอย่างยิ่งใหญ่แล้ว แฟนบอลลิเวอร์พูลในประเทศไทย ก็ได้มีการร่วมกันฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วยรถแห่ในหลายจังหวัด อาทิ แพร่ พังงา ขอนแก่น สกลนคร พะเยา เชียงใหม่ ร้อยเอ็ด นราธิวาส ฯลฯ หลังจากห่างหายแชมป์ลีกสูงสุดมานานกว่า 30 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ส.ค. กลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลในสมุทรสาคร ได้รวมตัวกันเพื่อฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่และไม่เหมือนใคร ภายใต้ชื่องาน “เดอะค็อป มหาชัย แห่รถไฟลิเวอร์พูล” โดยเป็นการนำถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกพร้อมฉากหลังจำลองรูปแบบพิธีรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ในอังกฤษ มาไว้ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนบอลลิเวอร์พูลใน จ.สมุทรสาคร ได้สัมผัสบรรยากาศและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก  

ต่อมาได้มีการทำพิธีชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ของแฟนบอลลิเวอร์พูล และร่วมกันร้องเพลง You’ll Never Walk Alone ซึ่งเป็นเพลงประจำสโมสร นำโดย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นแฟนบอลทีมหงส์แดง รวมถึงบรรดาบุคคลสำคัญในจังหวัด อาทิ นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร, น.ส.สุภัทรา ชัยเทวารัณย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร, นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา, นายสรายุทธ ไกรเกรอะ สารวัตรงานเดินรถแขวงสมุทรสาคร ก็ได้มาร่วมกิจกรรมพร้อมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ในโอกาสดังกล่าว นายวีระศักดิ์ ก็ได้นำของสะสมส่วนตัวที่เป็นของลิเวอร์พูล มามอบให้แฟนบอลได้ร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัลด้วย โดยให้ทายวันเกิดของ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ผู้พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

จากนั้นเมื่อเวลา 10.40 น. นายวีระศักดิ์ และคณะ นำแฟนบอลลิเวอร์พูลขึ้นรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ขบวนที่ 4342 เพื่อแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก มุ่งหน้าสู่สถานีวงเวียนใหญ่ กรุงเทพฯ นับเป็นแห่งเดียวในไทยที่มีการแห่ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยทางรถไฟ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน มีการทักทายแฟนบอลที่มาร่วมฉลองแชมป์ของลิเวอร์พูลตามสถานีต่าง ๆ มีเกมตอบคำถามเกี่ยวกับสโมสรลิเวอร์พูลให้สาวกหงส์แดงได้ร่วมสนุกระหว่างทาง ก่อนที่จะร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกที่สถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ ซึ่งได้มีการจัดทำป้ายไวนิลฉลองแชมป์ไว้ที่สถานีด้วย และเดินทางกลับสถานีมหาชัยพร้อมของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับบ้าน ทั้งนี้ ได้มีการตั้งกลุ่มแฟนบอลลิเวอร์พูลใน จ.สมุทรสาคร ไว้เพื่อติดตามข่าวสารกิจกรรมที่จะมีขึ้นในครั้งต่อไปด้วย  

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *