กลุ่ม “สมุทรสาครปลดแอก” ชุมนุมริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองฯ เรียกร้องให้นายกฯ ลาออก

ผู้ชุมนุมและนักเรียนในนาม “สมุทรสาครปลดแอก” จัดชุมนุมที่ลานริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง โดยมีแกนนำเวทีส่วนกลาง “เพนกวิน” และ “ไมค์ ภาณุพงศ์” ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล ส่วนบรรยากาศทั่วไปเรียบร้อย มีตำรวจดูแลความปลอดภัยกว่า 100 นาย

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่บริเวณลานริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า “สมุทรสาครปลดแอก” จัดชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง โดยมีนายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำสหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) พร้อมด้วยนายภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำกลุ่มเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งทั้งสองเป็นแนวร่วมกลุ่มเยาวชนปลดแอกจากส่วนกลาง ร่วมขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล และมีนักเรียนจากโรงเรียนในตัวเมืองสมุทรสาครเข้าร่วมฟังการปราศรัย

สำหรับข้อเรียกร้องในแถลงการณ์กลุ่มสมุทรสาครปลดแอก ประกอบด้วย 1.หยุดคุกคามนักศึกษาและประชาชน 2.ให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ โดยมีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) มีการรับฟังความคิดเห็นอย่างอิสระและให้มีการทำประชามติก่อนการประกาศใช้รัฐธรรมนูญ 3.ให้นายกรัฐมนตรีลาออก เปิดทางให้รัฐสภาเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะนำพาประเทศข้ามพ้นวิกฤตความเชื่อมั่น และมีศักยภาพในการแก้ปัญหาปากท้องประชาชนได้ และ 4.ให้ผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระที่ได้รับการแต่งตั้งในสมัยรัฐประหารลาออก และให้มีการสรรหาบุคคลใหม่เข้าไปแทนที่ เพื่อจะสร้างความเชื่อมั่นต่อองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ

ด้านการรักษาความปลอดภัย พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ส่งเจ้าหน้าที่ชุดหน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD) มาตรวจดูวัตถุต้องสงสัย เพื่อป้องกันมือที่สามมาสร้างสถานการณ์บริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย และยังจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่ผ่านเข้ามาบริเวณริมศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครทุกคน ซึ่งเหตุการณ์ทั่วไปนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกลุ่มผู้ชุมนุมใช้เวลาชุมนุมประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้านในเวลา 19.00 น.

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *