“ลุงพล” พบ “ทนายตั้ม” ที่กระทุ่มแบน เตรียมฟ้อง “อัจฉริยะ” ไลฟ์สดหมิ่นประมาท

“ลุงพล” พร้อม “ป้าแต๋น” แห่งบ้านกกกอก ที่เป็นข่าวดังกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เข้าพบกับ “ทนายษิทรา” ขอคำปรึกษากรณี “อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์” ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์สดหมิ่นประมาทเรื่องส่วนตัว โยงคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เตรียมฟ้องดำเนินคดีที่ศาลอาญาจันทร์นี้ (14 ก.ย.)

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่สำนักงานกฎหมาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขที่ 67/4 หมู่ 2 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลา 10.00 น. นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น สองสามีภรรยาชาวบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่เป็นข่าวกรณีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เดินทางพร้อมกับทีมงานของหมอปลา มาพบ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชนฯ เพื่อขอคำปรึกษาและทำการแต่งตั้งทนายเพื่อดำเนินการฟ้องร้อง กรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เฟซบุ๊กไลฟ์หมิ่นประมาท กล่าวหาด้วยเรื่องส่วนตัว และชักจูงให้คนเข้าใจว่าลุงพลน่าจะเป็นคนร้ายในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่อีกด้วย

นายไชย์พล กล่าวว่า ที่ต้องมาหานายษิทรา เพราะสุดจะทนกับพฤติกรรมของบุคคลคนหนึ่งที่กล่าวให้ร้ายเชิงประจานจนและภรรยา ด้วยการเฟซบุ๊กไลฟ์เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อครอบครัวเป็นอย่างมาก ดังนั้นหลังจากที่ขอคำปรึกษาจากนายษิทราแล้วก็จะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยได้มอบหมายให้นาบษิทราเป็นทนายในคดีนี้ ทั้งนี้ นายอัจฉริยะกล่าวหาเชิงประจานว่า นายไชย์พลเป็นหนี้ ธ.ก.ส. และมีการหมิ่นเหยียดหยาม กล่าวให้คนเข้าใจผิดว่าตนเป็นฆาตกร ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับคดี อีกทั้งยังมีการนำสำนวนคดีบางส่วนมาพูด ทำให้เกิดผลเสียต่อทางตนและภรรยา ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายไชย์พลแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ขณะที่นายษิทรา กล่าวว่า ตามหลักฐานที่ปรากฏซึ่งตนได้เก็บข้อมูลไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น พบบุคคลที่นายไชย์พลต้องการจะฟ้องร้องดำเนินคดี มีการกระทำในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจริง ดังนั้นจึงเห็นสมควรว่า ต้องมีการดำเนินคดีอาญา โดยในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 14 ก.ย. นี้ ได้นัดหมายนายไชย์พลให้ไปพบกันที่ศาลอาญา ถนยรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อนายอัจฉริยะต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *