ททท. มอบตราสัญลักษณ์ “SHA” ให้ 38 ผปก.ท่องเที่ยว สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร

ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม มอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยว 38 รายที่ผ่านเกณฑ์ประเมินใน จ.สมุทรสงคราม-สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่ ณ ทรี ธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม จัดพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสงครามและสมุทรสาคร จำนวน 38 ราย จาก 7 ประเภทกิจการ โดยมีนายชรัส บุญณสะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม นายบุญสร้าง บุญกอง ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า แหล่งท่องเที่ยว จากทั้งสองจังหวัดเข้าร่วมงาน

สำหรับตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 และยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย

โดยผู้ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานจะได้รับตราสัญลักษณ์ SHA และจะได้รับการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ของ ททท. ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร มีสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA จำนวน 10 แห่ง จาก 5 ประเภทกิจการ ประกอบด้วย ประเภทโรงแรมและที่พัก ได้แก่ โรงแรมแกรนด์อินเตอร์ โฮเทล ต.โคกขาม อ.เมืองฯ, โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมืองฯ และชานเล รีสอร์ท แอนด์ ซีฟู๊ด ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ

ประเภทภัตตาคาร/ร้านอาหาร ได้แก่ ร้านครัวข้าวหอม ต.มหาชัย อ.เมืองฯ, ครัวลุงญา และร้านมังกี้ ทรี การ์เด้น ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ บ้านท่าฉลอม ศูนย์การท่องเที่ยวและกิจกรรมชุมชน ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ ประเภทห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย และโรบินสัน มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ ประเภทยานพาหนะ ได้แก่ จรัสวรรณ เหล่าประเสริฐศักดิ์ (รถบัสให้เช่า) ต.บ้านแพ้ว อ.บ้านแพ้ว

ส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม มีสถานประกอบการที่ผ่านมาตรฐาน SHA จำนวน 28 แห่ง จาก 6 ประเภทกิจการ ประกอบด้วย ประเภทโรงแรมและที่พัก ได้แก่ ณ ทรีธารา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท, บ้านท้ายหาด รีสอร์ท, บ้านอัมพวารีสอร์ท แอนด์ สปา, โรงแรมอัมพวาน่านอน, โรงแรมชูชัยบุรีศรีอัมพวา, เดอะ เกรซอัมพวา รีสอร์ท, สวนนพรัตน์ รีสอร์ท, ดำเนินพวา รีสอร์ท, โรงแรมโคโค่วิว, เรือนน้ำเย็น รีสอร์ท, บ้านริมคลองโฮมสเตย์ และบ้านสวนหิ่งห้อยรีสอร์ท

ประเภทภัตตาคาร/ร้านอาหาร ได้แก่ ไสวอาหารทะเล, ร้านเจ้าสำราญ อัมพวา, ร้านรัญจวน อัมพวา, ร้านอาหารเคียงทะเล, ร้านอาหารบ้านขุนทวี, ครัวกะลาทิพย์, Somdul Agroforestry Home สมดุล โดย เนเชอรัล กราวน์ และร้านน้องอุ้ม ซีฟู๊ด อัมพวา ประเภทนันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว ได้แก่ สวนมะนาวโห่ลุงศิริ, วิสาหกิจชุมชนบ้านสารภีสมุทรสงคราม และชุมชนบ้านบางพลับ ประเภทสุขภาพและความงาม ได้แก่ สุนันทสมุทรสปา ประเภทร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่น ๆ ได้แก่ หัวโขนภูเตศวร, บ้านเบญจรงค์บางช้าง และไฉไลชู ประเภทยานพาหนะ ได้แก่ สิริกร ทราเวล จ.สมุทรสงคราม

โดยพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA ให้แก่ผู้ประกอบการจังหวัดสมุทรสงครามและสมุทรสาคร มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ความพร้อมของผู้ประกอบการในพื้นที่ ซึ่งผ่านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA แล้ว และเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงครามและสมุทรสาครต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *