ชมรมเพื่อน 4 ภาค สมุทรสาคร ร่วมแสดงพลังปกป้องสถาบันกษัตริย์

ชมรมเพื่อน 4 ภาค จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่หน้าหมู่บ้านมหาชัยเมืองใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ต.ค. กลุ่มชมรมเพื่อน 4 ภาค จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ณ บริเวณหน้าหมู่บ้านมหาชัยเมืองใหม่ ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมีมวลชนสวมใส่เสื้อเหลือง พร้อมนำธงชาติไทย ธงสีเหลืองตราพระปรมาภิไธยย่อ ว.ป.ร. พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร, พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี

โดยในเวลา 18.00 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดร่วมกันร้องเพลงชาติไทย จากนั้นผู้แทนจาก 4 ภาค ประกอบด้วย ภาคเหนือ กลาง ใต้ อีสาน ขึ้นพูดแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์บนเวที ตามด้วย นายสมพร บุญช่วยสกุล ผู้ก่อตั้งชมรมเพื่อน 4 ภาค เป็นตัวแทนมวลชนอ่านแถลงการณ์ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นอันจบกิจกรรม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลคอกกระบือ ตั้งจุดคัดกรองให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร กระจายกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ ซึ่งทาง พ.ต.ท.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว ทางชมรมฯ ได้มีการขออนุญาตตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2548 รวมทั้งขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียง และตั้งจุดคัดกรองโรคเพื่อความสบายใจต่อทุกฝ่าย

สำหรับเนื้อหาของแถลงการณ์ ระบุว่า ชมรมเพื่อน 4 ภาค และคณะพี่น้องทุกคนที่มาร่วมชุมนุมในวันนี้ เรามีความรู้สึกปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่เราได้เกิดบนแผ่นดินไทยอันสงบสุขร่มเย็นมานับหลายร้อยปี โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ทรงเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศในอดีตการปกป้องเป็นผู้นำทัพรบศึก ยอมเสียเลือดเสียเนื้อเพื่อรักษาแผ่นดินไว้ให้พวกเราได้ยืนได้อยู่จนทุกวันนี้

มาถึงวันนี้ ประเทศไทยของเรา 200 กว่าปีของกรุงรัตนโกสินทร์ มีพระมหากษัตริย์สืบทอดราชบัลลังก์ถึง 10 รัชกาล พระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ ทรงมีความห่วงใยต่อพสกนิกรของพระองค์ท่าน ทรงดูแลทุกข์สุขทั่วทุกหย่อมหญ้า เพื่อให้อาณาประชาราษฎร์ได้อยู่ดีกินดี มีความสุขความอบอุ่นโดยทั่วกัน และยังทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยดีมา โดยตลอดกรุงรัตนโกสินทร์ 9 รัชสมัยแห่งความผาสุขร่มเย็นของชาวไทยภายใต้พระบรมโพธิสมภารของทุกพระองค์

มาถึงรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เราได้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มคนบางกลุ่มที่คุกคาม ละเมิด จาบจ้วง ต่อพระบรมวงศานุวงศ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง เราขอประณามการกระทำของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่กระทำความไม่ดีงามต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *