ชาวสมุทรสาครพร้อมใจใส่เสื้อเหลือง แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันกษัตริย์

ชาวสมุทรสาครหลายร้อยคน พร้อมใจสวมเสื้อเหลือง ร่วมชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เรียกร้องผู้จาบจ้วงให้หยุดกระทำ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร (หลังเก่า) ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครหลายร้อยคน ร่วมทำกิจกรรมรวมพลังคนรัก ปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จังหวัดสมุทรสาคร โดยแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีเหลือง พร้อมธงชาติไทย ธงสีเหลืองตราพระปรมาภิไธยย่อ ว.ป.ร. พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมป้ายข้อความต่าง ๆ เพื่อแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เเละแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์

โดยภายในงาน มีกิจกรรมปราศรัยจากตัวแทนกลุ่มและชมรมคนรัก เทิดทูน และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ต ไม่ว่าจะเป็นชมรมคนรักในหลวง ชมรมเพื่อน 4 ภาค กองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน กลุ่มพลังสตรีสมุทรสาคร ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กลุ่มพลังประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (พปปส.) ฯลฯ จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมแถลงการณ์ประกาศจุดยืนของกลุ่มคนรักสถาบันร่วมกัน 

สำหรับเนื้อหาของคำแถลงการณ์ มีใจความว่า พวกเราสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ภายใต้พระบรมโพธิสมภารของพระมหากษัตริย์ทุก ๆ พระองค์ รวมถึงบรรพบุรุษที่ได้ร่วมต่อสู้ เสียเลือด เสียเนื้อ รวมคนในชาติไทยให้เป็นปึกแผ่นหนึ่งเดียว ภายใต้การปกครองของสถาบันพระมหากษัตริย์ ทำให้ประเทศไทยมีเอกราชจนถึงทุกวันนี้

ตามที่มีกล่มคนพยายามจาบจ้วง ทำลายและกล่าวร้ายใช้ถ้อยคำอันหยาบคายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  อันเป็นที่รักและเทิดทูนของประชาชนชาวไทย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการเหยียบย่ำหัวใจของประชาชนผู้จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงพยายามสร้างความแตกแยกในสังคมไทย 

พวกเราชาวจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ในฐานะราษฎรภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ขอยืนหยัดและแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อธำรงไว้ซึ่งความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ 

โดยขอเรียกร้องให้กลุ่มคนที่มีการกระทำอันเป็นละเมิด จาบจ้วง ทำลายและกล่าวร้าย ใช้ถ้อยคำอันหยาบคายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จงหยุดกระทำดังกล่าว ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 6 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 ที่บัญญัติว่า “องค์พระมหากษัตริย์ทรงดํารงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้” และขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินการเอาผิด และติดตามดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดดังกล่าวให้ถึงที่สุด

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *