สมุทรสาคร จับ 2 แรงงานต่างด้าว ลอบเปิดร้านเสริมสวยแย่งอาชีพคนไทย พื้นที่ ต.ท่าทราย

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำทีมลงพื้นที่ซอยไทยยูเนี่ยน 2 ตรวจติดตามจับกุม 2 แรงงานต่างด้าวเปิดร้านเสริมสวยแย่งอาชีพคนไทย นอภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมด้วย ทิ้งทวนภารกิจสุดท้าย ก่อนไปรับตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบุรี      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่​ 23​ พ.ย. 2563 นาย​วี​ระ​ศักดิ์​ วิจิต​ร์​แสง​ศรี​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​สมุทรสาคร​ พร้อมด้วย นายวุฒิ​พงษ์​ สุภัค​ว​นิช​ นายอำเภอเมือง​สมุทรสาคร​, นายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร, นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ รองนายก อบต.ท่าทราย, นายเมธา เอกดำรงกิจ ปลัด อบต.ท่าทราย ผู้แทนจัดหางานจังหวัด​ฯ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดฯ​ ร่วมลงพื้นที่​ตรวจติดตามจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเปิดร้านเสริมสวย​ ภายในถนนเศรษฐกิจ 1 ซอย 13 (​ซอยไทยยูเนี่ยน 2) ต.ท่าทราย​ อ.เมืองฯ​ จ.สมุทรสาคร โดยสามารถดำเนินการจับกุมคนต่างด้าวผู้กระทำความผิด จำนวน 2 คน ในข้อหาประกอบอาชีพที่ไม่ได้รับอนุญาต หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย และทำงานโดยไม่แจ้งเปลี่ยนนายจ้าง 

สำหรับอาชีพเสริมสวย เป็นอาชีพที่ห้ามคนต่างด้าวทำเด็ดขาด และเป็นประเด็นที่ได้รับข้อร้องเรียนอย่างมากจากประชาชนในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อความมั่นคง​ทางเศรษฐกิจของประชาชนชาวสมุทรสาคร เพราะถือเป็นการแย่งอาชีพคนไทย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ​ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดและผู้ให้การสนับสนุนจนถึงที่สุด​ รวมถึงได้ประสาน​สั่งการ​ให้​ อบต.ท่าทราย ดำเนินการเรียกเจ้าของอาคารพาณิชย์ชาวไทยที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการ​ให้คนต่างด้าวเช่าประกอบกิจการมาพูดคุย​รับทราบข้อกฏหมาย ชี้แจง​ถึงมาตรการภาครัฐ​ หากพบว่ามีการกระทำความผิด​จะดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การลงพื้นที่จับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเปิดร้านเสริมสวยในครั้งนี้ เป็นภารกิจสุดท้ายของนายวุฒิ​พงษ์​ สุภัค​ว​นิช ในฐานะนายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ก่อนที่นายวุฒิพงษ์ฯ จะเดินทางไปรับตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานจังหวัดเพชรบุรีในวันรุ่งขึ้น (24 พ.ย. 2563)

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *