รพ.พะเยา ส่ง “ทีมเมิร์ท” เสริมทัพ รพ.สนาม สมุทรสาคร รับมือโควิด-19

โรงพยาบาลพะเยา ส่งทีมเมิร์ท (MERT) ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาล ฯลฯ รวม 9 คน พร้อมทีมสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว โรงพยาบาลเชียงคำ อีก 5 คน ออกปฏิบัติงานช่วยสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ใน จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 2564 ที่บริเวณหน้าอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลพะเยา จ.พะเยา นพ.ธวัชชัย ปานทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา พร้อมด้วย นพ.อนันต์ มาลัยรุ่งสกุล รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นางประกาย สุทธธง รองผู้อำนวยการด้านพยาบาล และคณะ ร่วมส่งและให้กำลังใจทีมปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ในภาวะภัยพิบัติ หรือ ทีมเมิร์ท (MERT – Medical Emergency Response Team) ออกปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 5-18 ม.ค. 2564 นำทีมโดย พญ.เอม สิรวราภรณ์ นายแพทย์ชำนาญการ (เวชศาสตร์ฉุกเฉิน) โรงพยาบาลพะเยา พร้อมพยาบาล เภสัชกร เวชกิจฉุกเฉิน และพนักงานขับรถ รวมจำนวน 9 คน พร้อมทีมสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว (SRRT) โรงพยาบาลเชียงคำอีก 5 คน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพะเยา เปิดเผยว่า การเดินทางไปของทีมเมิร์ทในครั้งนี้ เป็นไปตามความสมัครใจของทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สนับสนุนทางการแพทย์ เจตนาเพื่อจะไปเป็นกำลังเสริม กำลังสนับสนุน หรือสับเปลี่ยนหมุนเวียนกับคณะแพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางสาธารณสุข ของ จ.สมุทรสาคร ซึ่งได้ทำการรักษาผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 มาเป็นเวลานาน เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยมีอัตราการป่วยเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วัน ขออวยพรและเป็นกำลังใจให้ทีมเมิร์ททำภารกิจครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *