สมุทรสาครคุมเข้มจุดตรวจคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19

จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งจุดตรวจคัดกรองเข้มถนนสายหลัก 9 แห่ง ท่าเรือข้ามฟาก 3 แห่ง วัดอุณหภูมิผู้ที่ผ่านเข้าออกตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

จากกรณีที่จังหวัดสมุทรสาคร เป็น 1 ใน 5 จังหวัด ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ยกระดับให้เป็น “พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด” วันที่ 5 ม.ค. 2564 นั้น ทำให้ทางจังหวัดฯ ได้เพิ่มมาตรการเข้มด่านตรวจคัดกรองตลอด 24 ชั่วโมง โดยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง (ทางถนน) จำนวน 9 จุด มีภารกิจคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิบุคคลที่ผ่านบริเวณเส้นทางเข้า-ออก จังหวัดสมุทรสาคร และอำเภอข้างเคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ปฏิบัติภารกิจร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร แขวงทางหลวงสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับตำรวจน้ำตั้งจุดตรวจบริเวณท่าเรือข้ามฟาก อีก 3 จุด

โดยเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองนั้น นอกจากจะมีหน้าที่ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่ต้องเดินทางเข้า-ออก หรือเดินทางผ่านจังหวัดสมุทรสาครแล้ว หากพบว่าใครมีอุณหภูมิร่างกายที่ผิดปกติจากการตรวจวัดซ้ำ 2 ครั้ง และยังมีประวัติเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยนั้น ก็จะทำประวัติลงบันทึกข้อมูลส่วนตัวไว้ก่อน จากนั้นจึงจะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร หรือให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมุทรสาครมารับตัวไปทำการตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 ทันที ทั้งนี้ เพื่อเป็นการดำเนินงานตามมาตรการเข้มด้านการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 และยังเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *