“ศบค.” เผยชายวัย 63 ปี เสียชีวิตรายแรกของสมุทรสาคร

“ทวีศิลป์” เผยไทม์ไลน์ผู้ป่วย “โควิด-19” เสียชีวิตรายแรกของสมุทรสาคร และรายที่ 66 ของประเทศ เป็นคนขับรถรับส่ง วัย 63 ปี มีโรคประจำตัวความดันโลหิตสูง เสียชีวิตด้วยระบบหายใจล้มเหลว

วันนี้ (6 ม.ค. 64) ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงข่าวว่ามีผู้เสียชีวิต 1 รายจากโรคโควิด-19 ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกของจังหวัดสมุทรสาคร และรายที่ 66 ของประเทศไทย

นพ.ทวีศิลป์ ชี้แจงว่า สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิต เป็นชายไทย อายุ 63 ปี อาชีพคนขับรถรับส่งแรงงานประเทศเพื่อนบ้านในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีโรคประจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วันที่ 27 ธ.ค. 2563 มีอาการป่วยด้วยไข้ ไอ มีน้ำมูก ไปรักษาโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาคร แล้วก็พบว่าออกซิเจนในเลือดตกลงมาอยู่ที่ 76% ซึ่งต่ำมาก พาไปเอ็กซ์เรย์ปอด พบว่าปอดอักเสบ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลพบเชื้อ ก็เลยให้อยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาล

วันที่ 30 ธ.ค. 2563 ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้น ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ แล้วย้ายไปที่ห้องผู้ป่วยหนักหรือไอซียู จากนั้น 31 ธ.ค. 2563 อาการก็ไม่ดีขึ้น มีอาการไตวายร่วมกันขึ้นมา ได้ทำการรักษาโดยการฟอกเลือดทุกวัน จนกระทั่งถึงวันที่ 5 ม.ค. 2564 หัวใจก็หยุดเต้น แพทย์ทำการช่วยฟื้นคืนชีพ แต่ผู้ป่วยไม่ตอบสนองต่อการรักษา เสียชีวิตด้วยระบบหัวใจล้มเหลว และอวัยวะภายในล้มเหลวหลายอวัยวะในเวลา 13.08 น. ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายนี้ด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *